9 ต.ค. 2019 เวลา 03:43 • ปรัชญา
นาฬิกาเก่า
ก่อนที่พ่อจะตายได้พูดกับลูกชายว่า " นี่คือนาฬิกาที่ปู่ให้กับพ่อและนาฬิกาเรือนนี้มีอายุมากกว่า 200 ปี
ก่อนที่พ่อจะมอบมันให้ ไปที่ร้านนาฬิกาและบอกเขาว่า อยากขายและดูว่ามันราคาเท่าไหร่ "
หลังจากที่ลูกชายไปที่ร้านนาฬิกา เขาก็กลับมาหาพ่อของเขาและบอกว่า "ร้านนาฬิกา จะ จ่าย 5 ดอลลาร์ เพราะ มันเก่า"
พ่อของเขาก็บอกให้ลองไปขายที่ร้านกาแฟ ลูกชายไปตามที่พ่อของเขาบอก กลับมาและบอกพ่อของเขาว่า " เขาไม่ต้องการนาฬิกาแต่ถ้าจะซื้อก็ซื้อในราคา 5 ดอลลาร์"
หลังจากนั้นพ่อของเขาก็บอกให้เขาไปที่ พิพิธภัณฑ์ และ แสดงนาฬิกานั้นให้เขาดู" ลูกชายเข้าไปทำตามที่พ่อบอกแล้วกลับมาและบอกกับพ่อของเขาว่า "พวกเขา เสนอ เงิน ล้าน ดอลลาร์ ให้ กับ นาฬิกาเรือนนี้"
พ่อบอกกับลูกชายของตนว่า "พ่ออยากให้ลูกรู้คุณค่าของตัวเอง เราจะมีคุณค่าขึ้นมาเมื่อเราอยู่ในที่ที่ถูกต้องและเขาเห็นคุณค่าของเรา และอย่าโกรธคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา ถ้าเรานำพาตัวเองไปอยู่ในที่แห่งนั้นเอง"
โฆษณา