10 ต.ค. 2019 เวลา 08:23
ฝนกับการเป็นหวัด
เราเคยสังสัยกันไหมครับว่าทำไมฝนถึงทำให้เราเป็นหวัดไม่สบาย
ทั้งที่เราอาบน้ำทุกวันแถมสระผมด้วยแต่ทำไมเราไม่เป็นอะไรเลยละ
แล้วฝนต่างจากการอาบน้ำยังไงกันละ
ที่จริงแล้วนะครับรอบๆตัวเรามีเชื้อไวรัสที่ทำให้เราเป็นหวัด อยู่เต็มไปหมดมากมาย
แต่การที่เราไม่ได้เป็นหวัดนั้นเพราะว่าภูมิต้านทานของเราเอาชนะพวกมันได้
แต่เมื่อเราตากฝนลมหรือน้ำฝนจะรวมเอาเชื้อโรคต่างๆที่อยู่รอบเรามารวมกันมากขึ้นๆ
ทำให้เราต้องเจอกับเชื้อไวรัสที่มากขึ้นนั้นเอง
แล้วนอกจากนี้การที่เราตากฝน ยังทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายของเราลดลงอีกด้วย
ซึ้งการที่อุณหภูมิต่ำลงแบบนี้
ทำให้ไวรัสเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดีเลยแหละครับ
โดยเฉพาะที่เยื่อบุจมูก โดยถ้ารวมตัวมากขึ้นจนภูมิต้านทานของเรารับไม่ไหว
เราก็จะกลายเป็นหวัด นั้นเอง
แล้วการอาบน้ำในห้องน้ำละทำไมเราถึงไม่เป็นหวัด
เพราะในห้องน้ำของเราเนี้ยครับ มีการทำความสะอาดอยู่เสมอครับเลยทำให้มีความสะอาดมากกว่าข้างนอก
ซึ้งเราอาบเสร็จก็เช็ดตัวให้แห้ง
ไม่ได้มีการฟุ้งกระจายของเชื้อโรค
แต่ข้างนอกบ้านเราครับไวรัสมีมากมายหลายชนิด ตกลงมาก็ฟุ้งกระจาย
แล้วทำยังไงละถ้าหากเราหลีกเลี่ยงจากการตากฝนไม่ได้
1.ถ้าเรากลับมาบ้านแล้วให้รีบเช็ดหัวให้แห้งหรือให้รีบสระผมแล้วเช็ดหัวให้แห้ง ได้ยิ่งดีเลย ครับ
2.ควรทำร่างกายให้อบอุ่น หาน้ำอุ่นมาดื่ม
3.ทานผักและผลไม้ เพราะจะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง
ด้วยความหวังดีจาก อยากจะเล่านะครับ
ท่านใดที่ชอบบทความสามารถกดไลค์กดแชร์กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังให้ให้ผมได้นะครับ
โฆษณา