10 ต.ค. 2019 เวลา 10:25 • ไลฟ์สไตล์
กัดฟันสู้จนใด้เป็น พยาบาล สาวพิการหัวใจแกร่ง 💪💪
เพจ ฝากไปคิด นำเสนอเรื่องราวของ
น้องกรรณิกาณ์ สาวพิการที่สู้ชีวิตจนตัวเองจบปริญญาตรี สาขาวิชาชีพพยาบาลใด้ ต้องขอขอบคุณน้องนะครับที่มีแนวคิด และ อุดมการที่หนักแน่น จนพาตัวเองถึงจุดมุ่งหมายในชีวิต
แม้ว่าเส้นทางของน้องเองจะผ่านอุปสรรคหนักหนาสาหัส สากัน แค่ใหนก็ตาม เรื่องราวของน้อง ก็ทำให้คนอย่างพวกเราใด้แง่คิดดีๆ
ภาพน้องกรรณิการ์
น้องอายุ 23 บริบูรณ์และน้องกำลังจะเรียนจบ…………..!!!! เหตุการณ์ที่น้องไม่ได้คาดฝันมาก่อน เหตุการณ์ที่นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวฉันครั้งยิ่งใหญ่ น้อง……ประสบอุบัติเหตุ……T_T
ใช่………วันนั้นรถชน และสิ่งที่ตามมาคือร่างกายของน้องตั้งแต่ใต้ราวนมลงมาไม่มีความรู้สึกการประมวลผลร่างกายของนักศึกษาพยาบาลปี 4 ที่อีก 1 เดือนจะเรียนจบและเป็นพยาบาลเต็มตัว…………….
น้องกำลังบาดเจ็บหนัก และกำลังคาบเกี่ยวกับคำว่าจะสามารถกลับมาเดินได้ตามปกติ หรืออาจจะเดินไม่ได้เลย สิ่งเดียวทีต้องการวันนั้น น้องแค่รอเพื่อทำการผ่าตัดให้เร็วที่สุดเรื่องอื่นค่อยคุยกันที่หลัง……
น้องยิ้มให้ทุกคนและบอกว่า น้องไม่เป็นไรและหลังจาก ออกมาจากห้องผ่าตัดทุกอย่างจะดีขึ้น ฉันยิ้มให้กับทุกคนแล้วบอกทุกคนว่าอย่าร้องไห้ เพราะน้องเองเป็นคนป่วยน้องยังไม่ร้องไห้
น้องนอนรักษาตัวเองที่โรงพยาบาลนครพิงค์ สองเดือนครึ่ง และทำกายภาพบำบัดอีก กว่า 2 เดือน จากนั้นน้องจึงใด้ออกจากโรงพยาบาล มาพักฟื้นที่บ้านอนิจามาถึงบ้านปัญหาก็ตามมา ระบบทางบ้านของน้องรวนไปหมด ปัญหารุมเร้า พ่อแม่ต้องมาแยกทาง
ภาพน้องกรรณิการ์
ตัวน้องเองต้องพึ่งแฟนน้องชายคอยช่วยเหลือเพราะตัวน้องเองยังช่วยเหลือตัวเองไม่ใด้ ต้องมีคนดูแลน้อง 24ช.ม
มิหนำช้ำคนรักยังมา นอกใจ อีก ชีวิตของน้องเองกำลังใจของน้องเองนั้นย่ำแย่มาก
และน้องก็พยายามพาตัวเองเพื่อให้กลับไปเรียนต่อให้จบได้ น้องได้รับการช่วยเหลือจากโรงพยาบาลสันทราย คุณหมอ ชลาทิพย์ หมอเวชสาสตร์ฟื้นฟูที่รักษาน้อง
พี่ ๆ และเพื่อนนักกายภาพ พี่นักกิจกรรมบำบัด โรงพยาบาลสันทราย...
ภาพน้องกรรณิการ์
ได้แนะนำให้น้องเขียนฎีกาถึงสมเด็จพระเทพฯ เพื่อกราบทูลขอกลับไปเรียนต่อ และสุดท้ายน้องก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพ ฯให้ได้กลับมาเรียนในวิชาชีพที่น้องรักอีกครั้ง “วิชาชีพพยาบาล”
ทางวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เชียงใหม่ ให้โอกาสน้องได้กลับมาฝึกงานที่เหลือให้จบและดูแลน้องเป็นอย่างดีระหว่างที่ต้องสอบจบของสถาบันราชชนกสอบจบของมหาวิทยาลับเชียงใหม่ และสอบใบประกอบวิชาชีพ ให้ผ่านทั้ง 8 วิชา
จนปัจจุบันสามารถจบและกลับมาทำงานในฐานะพยาบาลวิชาชีพ ที่โรงพยาบาลสันทราย และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอย่างเคย แค่เพียงน้องมีเก้าอี้ส่วนตัว ที่ไม่ต้องมีใครมาแย่งเก่าอี้ของน้องแค่นั้นเอง
ภาพน้องกรรณิการ์
กำลังใจที่น้องใด้รับเป็นอย่างดีจากคุณย่าของน้องเอง เป็นกำลังใจ ที่ทำให้น้องลุกขึ้นมาฮึดสู้ชีวิตครั้งนี้...
และน้องก็ประสบความสำเร็จ ที่แลกมาด้วยคำว่า " ไม่ท้อ ไม่ถอย ไม่ถอดใจ "
หัวใจของน้องแกร่งมากหวังว่าเรื่องราวของน้องที่ทางเพจฝากไปคิด นำเสนอไปจะทำให้ใครต่อใครหลายคนที่กำลังท้อแท้ต่อโชคชะตา ใด้มีแรงฮึดสู้อีกครั้ง..🤟🤟
👉ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ทางเพจนำเสนอครับ ถ้าผิดพลาดประการใดขอกล่าวขอโทษไว้ ณ.ที่ตรงนี้ด้วยครับ..
👉ขอบคุณที่ติดตาม..
👉ขอบคุณที่กดแชร์..
👉ขอบคุณทีกดถูกใจ..
👉ทุกคอมเม้นคือแรงใจ..
👉ทุกหัวใจคือการขับเคลื่อน..
👉ขอบคุณครับ🙏🙏
โฆษณา