11 ต.ค. 2019 เวลา 04:26 • บันเทิง
รักนั้นของลันนา โดย s-freedom
#รักนั้นของลันนา #sfreedom
.
🌿เรื่องย่อ🌿
"ลันนา" กับ "ชานนท์" แต่งงานกันมาหกเดือน ด้วยเหตุจำเป็นบางอย่าง ถึงกระนั้นความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ก็ยังมีความคลุมเครือ ลันนาไม่ได้รักชานนท์ เพราะยังเข็ดกับความรักครั้งเก่า ขณะที่ชานนท์ก็ยังไม่มั่นใจว่าเขารักเธอหรือไม่ แต่ชานนท์ก็แสดงความห่วงใยและคอยดูแลลันนาเป็นอย่างดีอย่างที่สามีควรกระทำ และแม้ว่าจะยังไม่มั่นใจว่ารักกันหรือเปล่า แต่ทั้งคู่ก็มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งอย่างสามีภรรยาทั่วๆ ไป
.
ลันนาเป็นผู้หญิงแกร่งและเก่ง มีความรับผิดชอบสูงจนได้เลื่อนเป็นหัวหน้า หล่อนโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ แต่ยิ่งโดดเด่น ยิ่งเก่ง ยิ่งมีความรับผิดชอบ ก็ยิ่งทำให้ลูกน้องและคนรอบข้างพากันไม่ชอบหล่อนนัก
.
คนอื่นๆ มักมองลันนาเป็นผู้หญิงร้าย แต่มีคนเดียวที่รู้ว่าลันนาไม่ได้เป็นอย่างนั้น และคนคนนั้นก็คือ ชานนท์
.
ขณะที่ความรักก็ยังไม่ลงตัว ความเป็นไปของหัวใจยังไม่ชัดเจน อุปสรรคก็พากันตบเท้าเข้ามาหาทั้งคู่ เหมือนจะเป็นบทพิสูจน์ว่าทั้งคู่รู้สึกอย่างไรต่อกัน
.
สุดท้าย...ลันนากับชานนท์จะรักกันหรือไม่นั้น...เชิญชวนให้ไปหาคำตอบกันเองนะคะ
🌿ความรู้สึกหลังอ่าน🌿
ซื้อเรื่องนี้มาเพราะเห็นแม่ค้าอ่านแล้วบอกว่าสนุก ความใจง่ายไง เขาบอกแค่นั้นก็เลยซื้อซะ เอาเข้ากองดองไว้เป็นเดือนถึงได้หยิบมาอ่าน
.
ความจริงตอนได้มาใหม่ๆ ก็เปิดผ่านๆ อ่านไปแค่สองหน้าแรกแล้วก็วาง เพราะเปิดเรื่องมาก็เจอนางเอกขี้เมา เที่ยวผับกินเหล้าเมาเละจนสามีต้องไปตามกลับบ้าน
.
เรื่องราวดำเนินไปอย่างเนิบนาบในบางช่วง แต่ท่ามกลางความเนิบนาบนั้นเราก็จะเห็นความอบอุ่นเอาใจใส่ของพระเอกที่มีต่อนางเอกของเรื่อง และแม้ว่าคนเขียนจะบรรยายไว้ว่า ชานนท์ไม่ใช่คนหล่อ แต่เมื่ออ่านไปเรากลับรู้สึกว่า ชานนท์เนี่ยหล่อที่สุดแล้ว เพราะถึงจะไม่หล่อ แต่ก็หุ่นดี สูงใหญ่ มาดดี แต่ที่ยิ่งกว่านั้นคือ ความเป็นสุภาพบุรุษ เป็นผู้ชายอบอุ่น ให้เกียรติผู้หญิง มีใจโอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ คือ...ดีทุกอย่าง ไม่ดีอย่างเดียวคือ ไม่หล่อ (ถ้าเป็นฉัน แบบนี้ก็โอแล้ว หล่อแต่กินไม่ได้ เอามาทำไม)
.
ขณะที่นางเอกเปิดตัวมาอย่างไม่น่าประทับใจ แต่พออ่านไปๆ เรากลับพบว่า ลันนาที่เราเห็นภายนอก กับสิ่งที่เธอเป็นจริงๆ นั้นคนละขั้ว เหมือนผู้เขียนจะบอกเราเป็นนัยว่า "อย่าตัดสินคนแค่มองภายนอก เราต้องมองลึกกว่านั้น มองเข้าไปให้เห็นตัวตนที่แท้จริงของเขา"
.
ลันนามีความน่ารัก เป็นคนดี มีความจริงใจ และรักเพื่อนมาก (บางทีก็มากจนเกินไป)
.
ในทางตรงกันข้ามตัวร้ายที่ภายนอกดูดี แต่จิตใจนั้นตรงกันข้าม
.
เรื่องนี้อ่านไปแล้วเดาเรื่องได้ไม่ยาก แต่ผู้เขียนก็บอกไว้แล้วว่าเขียนให้อ่านสบาย ต่างจากเรื่องอื่นๆ (ที่ยังไม่เคยอ่าน ก็ว่าจะหามาลองนะ)
.
ไม่น่าเชื่อว่าพออ่านไปแล้ว แม้ว่าบางตอนจะเนือยไปบ้าง แต่ก็ทำเอาวางไม่ลง ความน่ารักของพระเอกนางเอกนี่แหละที่ทำให้ลุ้น (ทั้งที่เดาได้ว่าสุดท้ายทุกอย่างลงเอยด้วยดี)
.
ตอนแรกนั้นอ่านแล้วก็สงสัยถึงประเด็นที่พระเอกนางเอกมาแต่งงานกัน แต่เมื่ออ่านไปเรื่อยๆ ผู้เขียนก็ค่อยๆ เฉลยให้รู้
.
ตลอดทั้งเรื่องผู้เขียนสอดแทรกความคิดในการมองโลกมองชีวิตเอาไว้ตรงนั้นตรงนี้ พอให้เรารู้สึกว่าเรื่องนี้มีอะไรมากกว่านิยายรักอิโรติกธรรมดา
.
ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิด เรื่องนี้ออกไปในแนวอิโรติกค่ะ ถึงคราวบทรักของพระนางนี่ อ่านไปซับเลือดไปเลยคุณ พระเอกสุภาพเรียบร้อย พอหน้ามืดทีไร ความหื่นทะลุเป้าเลยค่า นางเอกก็ใช่ย่อย
.
ข้อติของเรื่องนี้ ถ้าจะมีก็คงเป็นคำผิด ทั้งพิมพ์ผิด พิมพ์ตกหล่น และการใช้คำผิดความหมาย หรือเข้าใจว่ามีความหมายแต่จริงๆ คือ มันผิด
.
สรุป...ถ้ามีเล่มแล้ว ยังลังเลที่จะอ่าน ก็เลิกลังเลแล้วไปอ่านซะ ถ้ายังไม่มีอันนี้ไม่แน่ใจว่ายังมีเล่มอยู่ไหม แต่อีบุ๊กนั้นมีแน่ค่า แวะไปที่ Meb โลดดดด
(อีบุ๊ก - http://bit.ly/2ZA2ThO)
**อนึ่งการรีวิวนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคลล้วนๆ นะคะ อย่าเชื่อ เพราะคนเราแต่ละคนชอบไม่เหมือนกันค่ะ**
.
**หนังสือเล่มนี้ ซื้อมาด้วยเงินตัวเองนะคะ ไม่ได้รับอภินันทนาการมาจากไหนค่ะ**
.
Follow me on...
โฆษณา