12 ต.ค. 2019 เวลา 04:26 • ท่องเที่ยว
"ขึ้นรถเมล์ในประเทศจีนยังไง?"
วันนี้จะมาแนะนำการขึ้นรถเมล์หรือรถโดยสารในประเทศจีนกันครับ รถโดยสารสาธารณะ คนจีนเรียกว่า "กงก้งชี่เชอ" “公共汽车”
บรรยากาศภายในรถเมล์จีน
เวลาจ่ายค่าโดยสารสามารถจ่ายได้ ทั้งเงินสดที่เป็นเหรียญและธนบัตร และสามารถใช้มือถือในการแสกนจ่ายได้ครับ
ชำระค่าโดยสารได้ทั้งเงิดสดและแอพมือถือ
การขึ้นรถเมล์จีนเราสามารถวางแผนล่วงหน้าได้จาก แอปพลิเคชั่น Baidu map สามารถกรอกสถานที่ที่เราต้องการไปลงไปและดูได้ว่า ณ.ตำแหน่งที่เราอยู่มีรถสายไหนวิ่งผ่านบ้าง ระยะทางเท่าไร ต้องนั่งกี่ป้ายถึงจะถึง และค่าโดยสารเท่าไร ทำให้สะดวกต่อการเดินทางมากครับ
Baidu map
เพื่อนๆสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมและชมบรรยากาศจริงได้ในคลิปที่ผมจัดทำขึ้นเพื่อแนะนำการขึ้นรถเมล์ในประเทศจีนตามลิงค์ที่ผมแนบไว้ครับผม
ขอบคุณที่รับชมและติดตามครับ จะมีสาระประเทศจีนมาเล่าให้เพื่อนฟังเรื่อยๆครับผม
โฆษณา