13 ต.ค. 2019 เวลา 05:20 • ความคิดเห็น
การมอบหมายงาน 💬
การมอบหมายงาน สำหรับสาวโรงงานแล้วถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ "การบริหารงาน"
เมื่อเราได้รับงาน หรือรับนโยบายมาจากระดับบริหาร และมีลูกน้องอยู่ในทีม ถ้าเราไม่รู้จักแบ่งงานออกจากตัวเอง และมอบหมายต่อให้กับทีม งานนั้นจะล่าช้าและสำเร็จได้ยาก
มีตัวอย่างเรื่องการมอบหมายงาน โดยจะนำตัวอย่างจากประสบการณ์ในโรงงาน มาเล่าสู่กันฟัง
แผนกในโรงงาน ได้แบ่งงานออกเป็นสองส่วน แต่ละส่วนมีหัวหน้า 1 คน และลูกน้อง 2 คน
ส่วนงานแรก หัวหน้ามีโอกาสได้เข้าพบผู้บริหารเดือนละครั้ง หรือสองครั้ง เพื่อเข้าประชุมและไปรับงานใหม่ออกมาทำ
ส่วนงานที่สอง งานที่ผู้บริหารมอบหมายให้ทำเมื่อ 3 ปีที่แล้วยังไม่สามารถส่งได้ และมีโอกาสเข้าพบผู้บริหารปีละ 1 ครั้ง หรือนานกว่านั้น
น่าแปลกใจทั้งๆที่สองส่วนงานนี้ลักษณะงานไม่แตกต่างกัน จำนวนคนในทีมเท่ากัน ส่วนงานแรกได้ทำงานใหม่เรื่อยๆ ตรงกันข้ามอีกส่วนงาน งานเดิมที่รับมายังไม่สามารถส่งมอบได้
เมื่อเกิดข้อสงสัยจึงได้มีโอกาสคุยเรื่องนี้กับผู้ใหญ่ในโรงงาน ซึ่งเป็นคนนอกแผนก และมีประสบการณ์เรื่องงานมาพอสมควร
สาวโรงงาน🌳 จึงได้รู้จักคำว่ามอบหมายงาน
และการมอบหมายงาน...มีความสำคัญอย่างไร
1. เมื่อกล้ามอบหมายงานให้ลูกน้องในทีม แสดงว่าเราเชื่อมั่นในทีม และทีมจะมีความมั่นใจในการทำงาน ทำให้งานเสร็จเร็วยิ่งขึ้น
2. เราไม่สามารถทำงานทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง คนเรามีความถนัดต่างกัน งานไหนที่เราไม่ถนัดควรมอบหมายต่อให้คนในทีม
3. ถึงลูกน้องจะทำงานออกมาได้ไม่ดีเท่าเรา แต่ถ้างานไม่ได้ต้องการความละเอียดหรือมีผลกระทบมาก ควรให้ลูกน้องมีโอกาสได้ทำ ได้เรียนรู้ เราจะได้ไปทำอย่างอื่นที่สำคัญกว่าได้
4. ยิ่งมอบหมายงานให้ลูกน้องในทีมมาก ลูกน้องมีโอกาสพัฒนามากขึ้น ก็สามารถช่วยงานเราได้มากขึ้น
5. หากไม่มอบหมายงานไม่กล้าจ่ายงานให้ลูกน้องทำ สุดท้ายงานจะมากองที่เรา งานไม่ออกผู้บริหารก็จะมองว่าเราบริหารจัดการงานไม่ดี โอกาสเติบโตในองค์กรก็อยากขึ้น
ลืมบอกไปว่าหัวหน้าสองส่วนงานนี้ ตำแหน่งเดียวกันแต่อายุห่างกัน 7 ปี ไม่ต้องบอกก็น่าจะรู้ว่าหัวหน้าส่วนงานไหน อายุน้อยกว่า😅
ประสบการณ์ตรงอีกเช่นเคยนะคะ✌
หากผู้อ่านมีข้อเสนอแนะ
มีข้อคิดเห็น มีมุมต่าง จะแนะนำสาวโรงงาน🌳
ยินดีนะคะ 🌈
เป็นกำลังใจให้สาวโรงงาน🌳
#ฝากกดติดตาม
#กดไลค์
#Comment
กันเยอะๆนะคะ
ยินดีนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงค่ะ😊
โฆษณา