18 ต.ค. 2019 เวลา 02:15
เฮฮา....วันศุกร์
อ่านแล้วรับรองเพื่อนๆจะต้องอมยิ้มกันทุกคน!!!!!
cr : Dek-d.com
สามีภรรยาคู่หนึ่งแต่งงานกันมานานกว่า 60 ปีแล้ว ทั้งคู่ครองรักกันโดยไม่มีความลับใดๆต่อกัน มีอะไรก็พูดคุยเปิดอกกันทุกอย่าง ยกเว้นเพียงอย่างเดียว คือ ......หญิงชราได้เก็บกล่องรองเท้าไว้ที่ตู้เสื้อผ้า ชั้นบนสุด เธอบอกกับสามีว่า ห้ามเปิดกล่องนี้!!!!! และ อย่าถามว่ามันคือกล่องอะไร??
ชายชราก็ไม่ได้สนใจอะไรเป็นพิเศษจนแทบจะลืมกล่องรองเท้าใบนี้ไปแล้ว ....จนกระทั่งวันหนึ่ง หญิงชราได้ป่วยหนักมาก และ หมอบอกว่าโอกาสที่จะรอดชีวิตมีอยู่น้อยมาก
เพื่อที่จะรำลึกถึงความหลังที่มีต่อกันก่อนที่หญิงชราจะลาจากโลกนี้ไป เธอจึงให้ชายชราไปนำกล่องรองเท้าลงมาที่ข้างเตียงของหญิงชรา..... เธอเห็นว่า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ชายชราควรจะได้รู้ว่ามีอะไรอยู่ในกล่องนั้น!!!
เมื่อชายชราได้เปิดกล่องรองเท้าออกมาก็พบว่า มีเพียงตุ๊กตาที่ถักด้วยไหมพรมอยู่ 2 ตัว และ มีเงินจำนวนทั้งสิ้น 5,000 ดอลล่าร์... ชายชราสงสัยว่าทำไมในกล่องจึงมีของ 2 สิ่งนี้ จึงถามหญิงชรา ซึ่ง เธอได้ตอบว่า.....
“เมื่อเราแต่งงานกัน แม่สอนฉันว่า เคล็ดลับความสุขของชีวิตคู่นั้น คือ ทั้งคู่จะต้องไม่ทะเลาะกัน แม่บอกว่า ทุกครั้งที่ฉันมีเรื่องโกรธคุณ.. ให้ฉันเงียบเสีย แล้วให้ถักตุ๊กตาไหมพรม”
cr : SmeLeader
ชายชราน้ำตาคลอเบ้า เพราะมองเห็นว่ามีตุ๊กตาอยู่เพียง 2 ตัวเท่านั้นที่อยู่ในกล่อง แสดงว่าภรรยาของเขาเคยโกรธเขาเพียง 2 ครั้งตลอดการใช้ชีวิตคู่และครองรักกันมามากกว่า 60 ปี เขาช่างเป็นชายผู้โชคดีอะไรเช่นนี้ที่มีภรรยาเป็นผู้ที่รักและเข้าใจเขาเป็นอย่างดีตลอดมา !!!!
ชายชราได้ถามภรรยาต่อไป อีกว่า.....
“ที่รัก ผมรู้แล้วว่าตุ๊กตาไหมพรมนั้นหมายถึงอะไร... แต่ว่าเงิน 5,000 ดอลล่าร์ มาจากไหน?"
cr : Wallhere.com
หญิงชราตอบว่า..“โอ้! พระเจ้า* เงินสะสมนั้น มาจากการขายตุ๊กตาตัวละ 10 ดอลล่าร์ ค่ะ ที่รัก"....
credit : ดัดแปลงข้อมูลบางส่วนจาก.. Muttaqeen Sukreez Desa
โชคดีที่ได้เขียนครับ
โฆษณา