12 ต.ค. 2019 เวลา 11:11 • ท่องเที่ยว
เที่ยวเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.5 Hanoi เที่ยวฮานอยยังไงให้ตัวแตก (2)
วันนี้เรามาลานจตุรัสบาดิ่ญ ด้านหน้าสุสานลุงโฮ บางวันตอนเย็นๆค่ำๆ มีการสวนสนามนะครับต้องเชควันดู เรียกแกรบมาจากรร.25.000ครับ
สุสานโฮจิมินห์ จะปิดทุกวันจันทร์และวันศุกร์ ก่อนเข้ามีเจ้าหน้าที่ตรวจการแต่งกายและตรวจกระเป๋า และต้องเดินไปตามทางเดินอย่างมีระเบียบ สุสานโฮจิมินห์จะปิดในฤดูใบไม้ร่วงเป็นเวลานาน 2 เดือน (ช่วงเดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายน เพื่อนำศพลุงโฮไปทำความสะอาดและเปลี่ยนน้ำยาที่รัสเซียครับ) ดูข้อมูลแน่นไม๊ครับ พึ่งเปิดกูเกิ้ลเมื่อกี้เลยครับ 555 ด้านในไม่ให้ถ่ายรูปนะครับ
เจดีย์เสาเดียวด้านหลังมิวเซี่ยม สร้างไว้เพื่อศักการะเจ้าแม่กวนอิม เพราะกษัตริย์องค์นึงอยากมีลูก แต่ตัวเองมีลูกยาก จนวันนึงท่านฝันเห็นเจ้าแม่กวนอิมมาโปรด เช้ามาภรรยาก็ท้อง ท่านจึงสร้างศาลเจ้าแม่กวนอิมเอาไว้ศักการะครับ และใช่ครับ ข้อมูลจากกูเกิ้ล 55
โฮจิมิน มิวเซี่ยม ย้อนรอยเรื่องราวต่างๆของลุงโฮจิมินห์,ของใช้,ห้องทำงานของลุงโฮ และ เรื่องราวการต่อสู้ของเวียดนามในอดีต ค่าแอร์ 40.000 วันปกติมีรอบเดียว 9.00-12.00 อาทิตย์ เพิ่มรอบบ่าย 14.00-16.00 อันนี้ถามเมียครับ รู้ทุกเรื่องพอๆกับกูเกิ้ลแหละผมว่า โดยเฉพาะเรื่องชาวบ้าน 555
สุสานลุงโฮ กับ โฮจิมินมิวเสี่ยมนี่ คิดว่าใช้เวลาเหมือนกันครับ ถ้าแค่เดินๆจริงๆคิดว่าสองชั่วโมงได้อยู่ครับ แต่ผมว่าควรมีเวลาสักครึ่งวันครับ มุมถ่ายรูปเยอะ พวกผมอยุ่ถึงเย็นเลยครับ เพราะตื่นมาก็เที่ยงแล้ว 5555 พอดีฝนตกเลยกลับกัน ฝนตกทุกวันครับตอนเย็น แต่ตกแป๊บๆให้ได้หายร้อนครับ
หลังจากฝนตกลงมาจนต้องนั่งรถกลับห้องแล้วก็เริ่มภารกิจการกิน 555
Cha ca thang Long เสิร์ช กูเกิ้ลแมพเลยครับ ร้านนี้ขึ้นชื่อ อร่อย แต่ให้น้อยไปนิดครับ ไป2คนถ้าจะให้อิ่มต้องสั่ง3ชุด ราคาคนละ 120.000 ร้านบังคับต้องสั่งขั้นต่ำคนละชุดนะครับไม่ว่าจะไปกี่คนก็ตาม เอากระทะมาตั้ง ผัดๆๆๆ ปลา ต้นหอม ผักชีลาว กินกับขนมจีน อร่อยๆจริงๆ แค่ไม่อิ่ม กินเป็นคำแบบในถ้วยเลยครับ
เดินออกมาจากร้านกาจ๋า ก็รู้สึกว่ามันไม่อิ่มอ้ะครับ หรือ ว่ากระเพาะพวกผมมันใหญ่กว่าชาวบ้านไม่รู้นะครับ 55 ดีว่าเดินมาเจอร้านปากหม้อร้านนี้ช่วยชีวิต ร้านเป็นยองๆสไตล์ เห็นคนเยอะๆเลยเดินเข้าไปขอเค้ากินครับ 55
อร่อยยยยเฉยเลย ซุปเปรี้ยวๆหวานๆเค็มๆ เข้ากับปากหม้อ แถมราคาถูกอีกต่างหากครับ พิกัด หน้า ห้าง Hang Da market ผมมีพิกัดมาให้ อิ่มจนตบหวานไม่ได้เลยครับจัดไปคนละ2ชุด ค่าเสียหายทั้งหมด 80.000 มีไส้หมูสับ กับไส้หมูสับไข่ดาว มาพร้อมน้ำซุปคนละถ้วย เอาปากหมอใส่น้ำซุปกินก็อร่อย ตักกินเป็นคำๆก็อร่อยครับ
วันนี้ไปตามเมียครับ วิหารวรรณกรรมวันเหมียว คือเมียอยากมานานแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้มาสักทีเพราะวันเที่ยวไม่พอ และที่นี่คือที่ๆพวกผมชอบมากกกก เค้าสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงท่านขงจื้อ อดีตเคยเป็นโรงเรียนของพวกขุนนางและเป็นมหาวิทยาลัยแห่งชาติแห่งแรกของเวียดนาม เด็กนักเรียนก่อนสอบก็จะมาขอพรกันที่นี่ครับ ด้านในสวยมากกกกกกก เดินอยู่ในนี้ตั้งแต่ 11โมงเช้า เดินออกมาตอนเค้าจะปิดเลยครับ เพลินมากก จริงๆใช้เวลาเดินคงประมาณ1ช.ม. แต่บรรยากาศด้านในเหมาะแก่การหย่อนใจเหลือเกิน ค่าเข้า 40.000 เปิด 7โมงเช้า ถึง ห้าโมงเย็นครับ
เด็กๆเรียนจบก็มาโยนหมวกกันที่นี่ครับ
เดินออกมาจาก วิหารวรรณกรรมระหว่างทางเดินกลับเข้าห้อง เจอรางรถไฟ ตอนแรกจะรอรถไฟมา น่าจะสวย แต่ฝนลงซะก่อน
เจองาน อะไรสักอย่าง เป็นขบวนพาเหรด
โบสเซนต์โจเซฟ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของฮานอยครับ
เดินมาเจอร้านนี้ในซอยข้างโบสเห็นคนเยอะ คือ วิธีหาของกินของพวกผมคือร้านไหนคนเยอะ หรือ บรรยากาศดีก็เข้าครับ ที่สำคัญราคาต้องไม่แพง 555
มันเหมือนขนมถ้วยที่ไม่หวาน โรยกระเทียมเจียวกับแคบหมู เวลากิน เอาน้ำจิ้มราดในถ้วยตะไลแล้วตักกินครับ อร่อยดี เสียดายร้านนี้แคปหมูเหนียวไปหน่อยแต่ก็ยังอร่อย เลยให้อภัย 555 ราคา 50.000
ป๊อเปี๊ยะกุ้งไส้หมู คือดีงามมากครับ อร่อยที่น้ำจิ้ม น้ำจิ้มแบบเต้าเจี้ยว เปรี้ยวๆหวานๆ อร่อยดีครับ ร้านนี้ชิ้นใหญ่ ไส้เยอะ 40.000
บุ๋นจ๋าร้านนี้ รสชาติคล้ายโอบาม่า แต่จืดกว่านิดนึงครับ แต่เนื้อแน่นและชิ้นใหญ่ 50.000
น้ำขวดละ10.000
เดินหาโกโก้ไข่กันครับ เพราะขี้เกียจเดินไปร้านประจำเพราะอยู่ห่างไปพอสมควร เนื่องจากหนังท้องตึง เดินมาเจอร้านนี้พนักงานหน้าร้านเค้าว่ามีโกโก้ไข่
รสชาติคาวมากและไข่น้อยไม่ค่อยเป็นครีมครับ โกโก้หวานจัด ฟังจากที่เมียบ่น ดีที่สั่งมาเทสก่อนแค่แก้วเดียว ส่วนราคา....... เกินคุณภาพเครื่องดื่มไปสามเท่า.... แก้ว70.000 น้ำตาจะไหลครับ
เมียบ่นว่า สุดท้ายก็ต้องเดินกลับมาตายรังครับ เดินมากินที่เก่า กาแฟไข่ในตำนาน ร้านประจำเมีย เมียผมมากินบ่อย กินมาเป็นสิบปี รสชาติดีมากกกก ไม่เข้าใจทำไมไม่พามากินแต่แรก แค่พิมพ์ว่า "กาแฟไข่" ในกูเกิ้ล ก็เจอเลยครับ พุดดิ้งครีมมี่มาก จะไม่นอกใจอีกแล้วค๊าบบบบ รสชาติอร่อย ราคาดี 15.000-45.000VND คุณภาพเกินราคามาเยอะครับ ชามะนาวก็อร่อยนะครับ ใครไปฮานอยห้ามพลาดเด็ดขาด ช่วงที่ผมอยู่มากินวันเว้นวันเลยครับ ถ้าไม่ติดว่าน้ำตาลในเลือดจะสูงเกินไปก็อยากจะมากินทุกวันครับ 555
แวะชักภาพกับสะพานตอนกลางคืนก็สวยไปอีกแบบ
ไว้ไปเที่ยวกันต่อพรุ่งนี้นะครับ :)
ความเดิมตอนที่แล้ว
-- ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.1 : SAPA (ซาปา)..เรามาหาแล้วเธอ
.
.
ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.2 : วันที่2ใน SAPA (ซาปา)
.
.
ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.3 วันที่3 ยังอยู่ SAPA ที่เที่ยวเยอะมากจริงๆ
.
.
เที่ยวเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.4 Hanoi เที่ยวฮานอยยังไงให้ตัวแตก
ฝากเพจพวกเราด้วยนะครับ
เพจ เมียพาไปไหนก็ไป https://www.facebook.com/goingwithmywife
โฆษณา