12 ต.ค. 2019 เวลา 15:25 • การศึกษา
ของขาด ขาดเซ็กซ์ เป็นอย่างไร
เซ็กซ์ช่วยเรื่องการทำงานของระบบต่างๆในร่างกายให้ทำงานได้ดี โดยเฉพาะคนมีคู่ หรือคู่นอนที่มีเซ็กซ์อย่างสม่ำเสมอ หรือนานๆครั้งแต่ไม่ห่างจน "ของขาด" เคยสงสัยไหมครับว่าถ้าวันหนึ่ง คุณไม่มีเซ็กซ์เลยนานมากๆ จะส่งผลอย่างไรต่อร่างกายและจิตใจบ้าง มาดูกันครับ
ป่วยง่าย ภูมิคุ้มกันตก
การมีเซ็กซ์ช่วยในการหลั่งสาร Immunoglobulin A เป็นภูมิคุ้มกันที่จะป้องกันร่างกายจากสภาพแวดล้อมครับ ช่วยขจัดอาการป่วยได้
เครียด
ฮอร์โมนความสุขเอนดอร์ฟิน (Endorphin) จะหลั่งออกมาเมื่อมีเซ็กซ์ ยิ่งคุณถึงจุดสุดยอด ร่างกายจะยิ่งมีความสุขอย่างสุดแสน ช่วยในการต่อต้านฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) หรือฮอร์โมนความเครียด ทำให้อาการขาดของ ไม่ได้เครียดเพราะของขาดเท่านั้น แต่ทำให้การต้านทานความเครียดลดต่ำลงด้วย
อ้วนขึ้นแบบไม่รู้ตัว
การเคลื่อนไหวร่างกาย ความถี่ของการเต้นของหัวใจ มีผลต่อการเผาผลาญทั้งสิ้น ครั้งหนึ่งคุณเคยมีกิจกรรมที่สามารถเผาพลังงานได้อย่างมหาศาล (แน่นอน ผมไม่ได้หมายถึงการวิ่งมาราธอน) เมื่อกินเท่าเดิม ร่างกายได้รับพลังงานเท่าเดิม แต่ร่างกายใช้พลังงานน้อยลง ความอ้วนจะคืบคลานมาหาคุณอย่างไม่รู้ตัวเลยทีเดียวเชียวแหละ
สมรรถภาพหย่อนยาน
ไม่ได้ใช้งานหนักเหมือนเมื่อก่อน ทำไมถึงเสื่อมได้ล่ะ นอนเล่นมือถือครึ่งชั่วโมง เรี่ยวแรงก็หายไปได้ครับ เพราะร่างกายไม่มีการใช้งาน แล้วถ้าเราไม่ได้ใช้งานน้องชายน้องสาวล่ะ ผมได้รวบรวมความเป็นไปได้ของผลกระทบนี้ไว้ดังนี้ครับ
ในเพศชาย
- เสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมาก
- น้องชายไม่ยอมแข็งตัว
ในเพศหญิง
- ผนังช่องคลอดอ่อนแอ
- สารหล่อลื่นน้อยลง
ขยาดการมีเพศสัมพันธ์
ความเรือหายมาเยือนครับท่านผู้อ่าน การมีเซ็กซ์อย่างสม่ำเสมอส่งผลให้คุณมีความสุขและความต้องการทางเพศมากขึ้น ในทางกลับกัน หากห่างจากเซ็กซ์นานเกินไป ความสุขทางเพศไม่ได้รับการเติมเต็ม ความสำคัญของเซ็กซ์จะหายไป
การสร้างความสุขทางเพศไม่ได้มีเพียงการมีเซ็กซ์เท่านั้นน่ะครับ ในบางครั้ง คุณอาจเป็นคนโสดที่ไม่ต้องการมีคู่นอน คู่รักที่มีภารกิจมากมายจนมีเวลาให้กันน้อยลง หรือผู้ที่อยู่ห่างไกลจากคนรัก การช่วยตัวเอง หรือการมีเซ็กซ์ที่แปลกใหม่ ก็สามารถทดแทน หรือบรรเทาอาการ "ของขาด" ได้นะครับ
ด้วยรักและกำลังใจจากนักเขียน
โฆษณา