12 ต.ค. 2019 เวลา 14:37 • ประวัติศาสตร์
ชีวิตเรามันก็วนเวียนอยู่แบบนี้แหละ
เดี๋ยวเช้า เดี๋ยวเย็น วนไปวนมา
แต่สิ่งที่เปลี่ยนคือร่างกายและ
ความรู้สึกที่กำลังเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ
เราเริ่มแก่ขึ้น
เราเริ่มเหี่ยว
เราไม่สวยเหมือนแต่ก่อน
เราเรี่ยวแรงอ่อนลง
เรามีโรคภัยไข้เจ็บเพิ่มมากขึ้น
เปลี่ยนไปตามวัฏสงสาร
คือ การเวียนว่ายตายเกิด
ไม่นานแล้วนะสักวันก็จากกัน
อะไรวางได้มันก็ควรปล่อยวาง
อะไรทิ้งได้ก็ควรเอามันไปทิ้ง
อย่าหอบ อย่าหาม อย่าแบก
ระลึกให้เป็น..หากวันนั้นมาถึงเราจะทำอย่างไร
จะยังแบกทุกสิ่งทุกอย่างไว้ไหม
หรือปล่อยวางตามวัฏจักรของมัน
ถ้าแบกไว้จิตคงวนเวียนอยู่ตรงที่เดิมไม่ไปไหน
หากปล่อยวางก็อาจไปที่ใหม่ที่ดีกว่าเดิม
มา เพื่อ พบ
พบ เพื่อ ลา
ลา เพื่อ จาก
จาก เพื่อ จำ
ไม่ยึดติด แต่เราเป็นเพียง . . ,
ค ว า ม ท ร ง จำ ที่ดีของกันและกันนะ
โฆษณา