13 ต.ค. 2019 เวลา 16:16 • ศิลปะ & ออกแบบ
"This is Ploy"
"พลอย" เพื่อนสมัยอนุบาล ประถม มัธยม
และจนถึงตอนนี้ ก็ร่วม 16 ปีเข้าแล้ว
เราสองคนไม่ได้เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน
แต่เราก็มักจะมีช่วงเวลาที่ได้สนทนากันอยู่เสมอ
ปัจจุบันเราสองคนเรียนอยู่คนละมหาลัยกัน
แต่เพราะโซเชียลทำให้พวกเราใกล้กันมากขึ้น
ด้วยความเป็นคนเก็บตัว และเปิดใจยาก
พลอยจึงเป็นเพื่อนคนเดียวที่เรามี
อย่างที่ได้กล่าวไปในโพสต์ที่แล้วว่า
เรามีโรคประจำตัว ซึ่งพลอยก็รับรู้
และมักจะส่งข้อความมาหาอยู่บ่อย ๆ
"อาการแกเป็นไงบ้างเพื่อน"
ประโยคธรรมดาแต่แฝงด้วยความห่วงใย
เพื่อนเป็นเพื่อนที่สนับสนุนในสิ่งที่เราทำทุกอย่าง
ไม่ว่าเราจะทำมันออกมาได้ดีหรือไม่ก็ตาม
เราขอวาดรูปพลอย เพื่อฝึกฝีมือ
สิ่งที่พลอยตอบกลับมาคือ "แกไม่ลองรับจ้างดู"
แม้จะไม่ได้คิดถึงจุดนั้น
แต่พลอยก็จุดประกายความหวังเล็ก ๆ
ให้คนๆนึง ตั้งใจที่จะทำในสิ่งที่รักต่อไป
"อันเพื่อนดี มีหนึ่ง ถึงจะน้อย"
"ดีกว่าร้อย เกลือเค็ม เต็มทะเล"
"This is Ploy"
โฆษณา