13 ต.ค. 2019 เวลา 16:24 • ความคิดเห็น
Special content by Snooker 🎱
เชื่อไหมว่า ??????
ชีวิตคนเราย่อมเป็น ”น้องใหม่” อยู่เรื่อยๆ
เมื่อตอนเราเกิดมา..
>> เราก็เป็น”น้องใหม่บนโลกใบนี้”
พอเติบโตขึ้นมาอีกหน่อยเราก็กลายเป็น...
>> “น้องใหม่ที่เพิ่งพูดได้ เพิ่งเดินได้”
และเมื่อเวลาผ่านไป..
>> เราก็กลายเป็นน้องใหม่ในที่โรงเรียน..
และถึงแม้ว่าเราจะเป็นพี่ใหญ่ในชั้นอนุบาล ประถม หรือแม้แต่มัธยม เราก็ล้วนเคยเป็นน้องใหม่กันมาทั้งนั้น...
พอเข้ามหาลัยก็เป็นน้องใหม่ในคราบชุดนักศึกษา..
เมื่อเรียนจบก็ยังต้องเป็นน้องใหม่ในที่ทำงาน..
>> ชีวิตคู่ ชีวิตหลังแต่งงาน ก็ยังต้องเป็น “น้องใหม่ที่เพิ่งแต่งงานมีครอบครัว” เป็นคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่..พอแก่ตัวลงอีกก็กลายน้องใหม่ที่เพิ่งจะเป็นคุณตา คุณยาย
สิ่งที่กำลังจะบอกทุกคน.......
# ชีวิตคือการเริ่มต้นใหม่เสมอ~
ไม่มีอะไรสายเกินไป..แต่อย่ามัวร้องขอโอกาส ถ้าเรายังไม่เห็นคุณค่าของโอกาส..อย่ารอให้ใครมาป้อนอะไรให้ อย่ารอความสุขจากใคร
อย่าจมอยู่กับชีวิตที่ผิดหวัง เสียใจ หรือทัศนคติแย่ๆนานๆ
....เพราะชีวิตนี้ยังมีอะไรที่รอให้เราออกไปค้นหาอีกมากมาย..เติบโต เรียนรู้ และพร้อมจะเป็นน้องใหม่ในทุกๆวัน
ทิ้งความทุกข์ไป แล้วมาเป็น”น้องใหม่”ที่มีชีวิตใหม่ไม่ว่าหนทางจะเป็นยังไง ให้คิดและทำทุกอย่างให้มีความสุขที่สุด และเมื่อตัวเราเองมีความสุขมากพอ เราก็จะมีพลังแบ่งปันความสุขที่เปี่ยมล้นไปให้คนอื่น ❤️
ขอเป็นส่วนนึงที่ส่งกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังคิดว่าตัวเองจะไม่เจอกับความสุขอีกแล้ว..
ชีวิตนี้ เราเปลี่ยนได้ค่ะ แค่เราเริ่มต้นใหม่
ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ Snooker 13 Oct,2019 💕
รูปสมัยเด็ก พ่อบอกไม่น่าโตเลย 😂
โฆษณา