13 ต.ค. 2019 เวลา 17:00 • ไลฟ์สไตล์
นิยามของคำว่า " 2 วิ"
หลายๆ คน อาจจะตีความได้หลายอย่าง แต่สิ่งที่ผมอยากจะนำเสนอ "2 วิ" ผ่านมุมมอง ผ่านความคิดและการตัดสินใจจากประสบการณ์ส่วนตัวของผมเองนั้น นำมาพบสิ่งที่เปลี่ยนแปลงทั้งความคิด วิธีคิด วิธีการ การตัดสินใจต่างๆมากมาย
ใน 2 วิแรกนี้ ผมขอเสนอ คือการเลือก การเลือกในที่นี้ คือการเลือกผ่านวิสัยทัศน์ หรือการเลือกผ่านวิกฤต ทุกๆครั้ง ที่เกิดการเลือกมักจะมี 2 วิธีนี้เข้ามาในชีวิตเสมอๆ
มันอยู่ที่ว่า 2 วิ นี้จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปทางไหนแล้วเราเลือกที่จะใช้ 2 วิ ไหนในการตัดสินใจเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น สุขภาพของผมเอง วันนี้ที่เราตัดสินใจรักสุขภาพของตัวเอง ดูแลสุขภาพของเราด้วยวิธีใดๆ ก็ตามนั้นหมายความว่าการเลือกของเราเกิดจาก....
1. ร่างกายของเราที่เริ่มพังและเริ่มเจ็บ เราก็จะหันมารักตัวเองมากขึ้น ใส่ใจตัวเองมากขึ้นหรือ 2. เราจะตัดสินใจดูแลตัวเองให้ดีให้แข็งแรงเข้าใจสุขลักษณะอนามัยของตัวเองแล้วเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง
ลองตั้งคำถามกับตัวเองดูนะครับ แล้วถ้าเป็นเราล่ะครับ เราจะเลือกด้วยวิสัยทัศน์เพื่อมีสุขภาพที่ดีก่อน หรือจะรอให้เกิดวิกฤตเราป่วยก่อนค่อยมาดูแลครับ
เวลาแห่งการตัดสินใจ
โฆษณา