16 ต.ค. 2019 เวลา 08:57 • บันเทิง
(IN TIME) 2011
เป็นหนังเเนวดราม่า ปน นิยายวิทยาศาสตร์
หนังเรื่องนี้จะพาคุณไปอยู่ในโลก ที่เวลา คือ ปัจจัยสำคัญ และ สามารถ ชี้เป็นชี้ตายเราได้เลย ถ้าหากเวลาที่เรามีนั้นหมดไป
เช่น คุณ ได้เวลา 24 ชั่วโมง นั้นคือมีชีวิตอยู่ได้เเค่ 1วัน เท่านั้นหากไม่หาเพิ่ม คุณจะตายในทันที
Cr.IMDB
เวลาที่เรามีนั้น ใช้ในการซื้อ อาหาร น้ำ หรือ สิ่งของเครื่องใช้ ต่างๆ รวมถึง ค่าครองชีพต่างๆ
ในชีวิต การ ขายของ หรือ จะทำธุรกรรมกาเงิน ก็ต้องใช้เวลา เป็น ตัวซื้อขาย
เรียกง่ายๆ ก็ เหมือนกับ เงิน ในยุคปัจจุบันที่มีความสำคัญ และสำคัญยิ่งขึ้นจน บางคน ต้อง เนื้อตัวเเถบ สูญสลายในขณะที่บางคน ก็ มีกินมีใช้ จนสมารถนำเงิน มาถ่มที่ได้เลยได้หลายพื่นเลยละ .
ชนชาติเเรก ที่ ใช้ ธนบัตร ในการแลกเปลียสิ้นค้าต่างๆเเทนที่จะเป็นสิ้น ค้า กับ สิ้นค้า เท่านั้น คือ ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ จีนในขณะนั้น ถูกปกครอง โดย ราชวงศ์ ซ่ง เหนือ ในช่วง ศตวรรษ ที่ 10 และได้มีการเปลี่ยนแปลง ในด้านการเงินครั้งใหญ่ ในจีน ในสมัยนั้น ธนบัตร ก็ถูกนำมาใช้ อย่างเป็นทางการ.
Cr . Wikipedia
ในหนังเรือง นี้นอกจากต้องกินต้องใช้แล้ว ยังต้องคอยหางาน ซึ่งมี มีเวลาเป็นอัตราค่าจ้าง ถ้าหากไครไม่มีงาน ทำอาจทำให้ไม่มีเวลา ซื้ออาหารมาประทังชีวิต บางที เวลาชีวิตอาจหมดก่อนก็ได้ เเละนี้ก็คือการเเก้ปัญหา ทางออ้ม เพราะอัตราการว่างงาน เท่ากับ 0.1 เปอร์เซ็นต์ จึงไม่ไครต้องการว่างงานนานๆหรอกนะ เเละ นี้ก็คือการใช้ ชีวิต ของคนที่อาศัยในชนบท
ที่ต้องใช้ชีวิตไป วันต่อวัน ซึ่งต้องรอบคอบและรีบเร่งในการใช้ชีวิต ด้วยเวลาชีวิตที่มีอยู่อย่างจำกัด และ ห้างไกลจากตัวเมือง การได้เข้า จึงกลายเป็นเรื่องเพ้อฝัน ซึ่งค่าครองชีพเเพงกว่า ในชนบทมากแทบหูชีก
ในขณะที่ สังคมในเมือง ใช้ชีวิตกัันอย่างผ่าสุข และรื่นรมในการทำกิจกรรมต่างๆในชีวิต ไม่ต้องทำงานหนัก และไม่ต้องดิ้นรน เเต่อย่างใด เพราะเวลาชีวิต ยัง อยู่ได้ อีกหลายร้อยปี
Cr. IMDB
สำหรับหนังเรืองนี้ มีรายละเอียดหลายอย่างที่ดีทำให้ผมสนใจเป็นพิเศษ เป็นหนังสะท้อนสังคม ที่ทำให้เราได้เห็นความเหลื่อมล้ำ ทางสังคมได้อย่างสร้างสรรค์ นี้ความตื้นเต้นในอีกรูปเเบบ และลุ้นไปทุกวินาที
ถ้าหากคุณไม่รู้ว่า ความเหลื่อมล้ำในสังคมนั้นโหดร้ายเเค่ไหน คุณควรลองดู หนังเรื่องนี้ นะ.
พอดูหนังจบ ผมเอง ก็มานังคิดว่า เวลาที่ผมใช้
ไปมาเกือบ 20 ปี กว่าปีนั้นผมได้ทำอะไรลงไปบ้าง คิดเเล้วรู้สึกเสียดายเวลาชีวิต มากยิ่งขึ้น.
หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา