16 ต.ค. 2019 เวลา 03:12 • ปรัชญา
รวมธนบัตรที่ระลึกในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9)
ครั้งที่ 1 บัตรธนาคารเนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษาหกสิบบริบูรณ์ แจกแลกวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๐
ครั้งที่ 2 ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงเจริญพระชนมายุ ๙๐ พรรษา จ่ายแลก วันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๓
ครั้งที่ 3 ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ รอบ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จ่ายแลกวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๓๕
ครั้งที่ 4 ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในวาระครบ ๑๒๐ ปี กระทรวงการคลัง จ่ายแลกวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๓๘
ครั้งที่ 5 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๕๐ ปี จ่ายแลกวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๓๙ (แบงก์ 500), ๓ ธันวาคม ๒๕๓๙ (แบงก์ 50) , ๙ กรกฎาคม ๒๕๓๙ (แบงก์ 500 แบบพิเศษ)
ครั้งที่ 6 ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๔๒ จ่ายแลกวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๒
ครั้งที่ 7 ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในอภิลักขิตสมัยมหามงคลวันราชาภิเษกสมรส และวันบรมราชาภิเษกครบ ๕๐ ปี จ่ายแลกวันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๔๓
ครั้งที่ 8 ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ ๑๐๐ ปี ธนบัตรไทย จ่ายแลกวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๔๕
ครั้งที่ 9 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ จ่ายแลกวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๔๗
ครั้งที่ 10 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี พุทธศักราช ๒๕๔๙ จ่ายแลกวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๔๙
ครั้งที่ 11 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ จ่ายแลกวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๐
ครั้งที่ 12 ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในอภิลักขิตสมัยมหามงคลวันราชาภิเษกสมรส และวันบรมราชาภิเษกครบ 60 ปี พุทธศักราช 2553 จ่ายแลกวันที่ 4 พฤษภาคม 2553
ครั้งที่ 13 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ จ่ายแลกวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๔
ครั้งที่ 14 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๕ จ่ายแลกวันที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕
ครั้งที่ 15 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ จ่ายแลกวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๕
ครั้งที่ 16 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 จ่ายแลกวันที่ 2 เมษายน 2558
ครั้งที่ 17 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 จ่ายแลกวันที่ 9 มิถุนายน 2559
ครั้งที่ 18 ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 จ่ายแลกวันที่ 11 สิงหาคม 2559
📸
หมายเหตุ : ขอขอบคุณภาพถ่ายต่างๆ จากเว็บไซต์ในอินเตอร์เน็ต
โฆษณา