16 ต.ค. 2019 เวลา 08:22 • ความคิดเห็น
4 เหตุผล ที่ทำให้ชีวิตคู่มีความสุขและสามารถดึงดูดเงินได้
: จากหนังสือ คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น
สาเหตุที่ทำให้คนรวยมีแค่ไม่กี่ % บนโลกใบนี้ เกิดจากความไว้ใจ
..... หลายคนคงจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า ถ้าคุณหาเงินได้ 1 ล้านบาท นั้นคือเงินของคุณ แต่หากคุณหาได้ 10 ล้านบาท นั่นไม่ใช่เงินของคุณ แต่มันคือเงินของลูกค้าที่ไว้ใจในตัวคุณ โดย แจ็ค หม่า ผู้เป็นเจ้าของ Alibaba
เราลองมาดูกันว่า 4 เหตุผลที่ว่าข้างต้นมีอะไรบ้าง
https://images.app.goo.gl/ekAhzcYJRNmkBkGu9
1. ได้รับความไว้วางใจจากคนอื่นง่ายขึ้น
" ความไว้วางใจเป็นสิ่งที่แพร่กระจายต่อไปได้เรื่อยๆ ดูจากร้านค้าที่ขายดีซึ่งหากร้านนั้นอร่อยจริง ยังไงก็ต้องกลับมาและไม่กลับมาคนเดียวซะด้วย เขาจะกลับมาพร้อมเพื่อนๆของเขา ดังนั้นเช่นเดียวกันหากเราได้รับความไว้วางใจจากคู่ชีวิต เราก็จะมีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากคนอื่นด้วย "
2. ตระหนักถึงภารกิจเบื้องหลังของการหาเงิน
" หากพยายามหาเงินด้วยตัวคนเดียว ไม่นานเราก็จะหมดแรง แต่ถ้าตั้งใจจะหาเงินเพื่อให้คนที่เรารักดีใจ เราก็จะมีความมุ่งมั่นเพิ่มขึ้นเป็นร้อยเท่าเลยล่ะ" // แต่ถ้าให้ดี ช่วยกันหาเถอะครับ (ความเห็นผมเอง555)
3. ไม่มีรายจ่ายที่สิ้นเปลือง
" เมื่อเกิดความรู้สึกพึ่งพอใจกับความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ เราก็จะเลิกใช้เงินไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็นเพื่อเติมเต็มความว่างเปล่า เช่น ไม่ไปคบชู้ หรือซื้อของมากมาย "
4. ดึงดูดโอกาสเข้ามาหาตัว
" คนที่เข้ากับชีวิตได้ดีมักจะมีโชคดีตามไปด้วย พูดง่ายๆคือ หากเราคบกับคนที่ดี เขาจะพาเราไปเจอแต่สิ่งดีๆ และเมื่อนั้นโอกาสอื่นๆก็จะตามมา ดั่งคำสอนที่ว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล "
สุดท้ายแล้ว
ผมว่าชีวิตคู่ที่ดี คือ การคอยช่วยเหลือกันในยามทุกข์ก็ทุกข์ด้วยกัน ยามสุขก็สุขด้วยกัน
by หมวดโย
โฆษณา