16 ต.ค. 2019 เวลา 11:02 • ความคิดเห็น
คิดแต่ไม่ลงมือทำก็ไร้ความหมาย
น้องมองค้อน 🙄🙄
ถ้ามีคนสองคน
คนหนึ่งมีโครงการให้หัวมากมาย แต่ละวันเค้าโพสต์นู่นนี่ไม่ว่าจะเป็นวิชาการ การแพทย์ ไอเดีย ความรู้ทุกแขนง ความสำเร็จที่เค้ารอ ไปคุยไอเดียกับใครทีก็มาประกาศที เที่ยวบอกใครว่าตัวรู้มีคอนเน็คชันเยอะ มีเพื่อนเป็นหมอ นายหน้าที่ดิน นักธุรกิจ ทุกวงการรู้จักคนไปหมด ผ่านไปหนึ่งปีไม่มีอะไรจับต้องได้เป็นผลงานสำเร็จสักอย่าง แย่ที่สุดคือไม่ได้เริ่มแม้แต่จะทำอะไรเลย
อีกคนต่างกันนิดเดียว คนนี้ไม่พูดมาก อาจมีพูดบ้างเป็นปกติของมนุษย์ แต่ลงมือทำมากกว่า ทุกวันเค้าทำและทำ
เราจะนับถือคนแบบไหนคะ
เราอยากเป็นเพื่อนกับคนไหน
ที่ยกตัวอย่างมาคือคนรู้จักของเป้ยเองค่ะ มันไม่ผิดหรอกที่เราอยากจะอวดหรือคุยอะไร แต่ถ้ามันมากเกินไปแทนที่จะมีคนให้กำลังใจเค้าจะหมั่นไส้เอาได้ และถ้าเวลาผ่านไประยะหนึ่งแล้วไม่มีหลักฐานผลงานที่เป็นชิ้นเป็นอันมายืนยันในสิ่งที่พูด คนนั้นจะกลายเป็นแค่คนขี้โม้คนหนึ่งเท่านั้น เราอยากให้ใครมองเราแบบนี้หรือคะ
ต่อให้คุณเคลมว่ารู้จักนักวิชาการ หมอ นายพล นักธุรกิจทุกวงการ ก็ไม่ได้แปลว่าคุณมีความสามารถแบบเค้าเอาไปโอ้อวดคนอื่นได้นะคะ
เพราะคุณไม่ใช่เค้า ไม่มีใบประกอบอะไรมายืนยัน
การที่ใครจะนับถือเราเค้าดูที่ความสำเร็จเราก่อน
เอาเวลาคุยโม้ไปเปลี่ยนเป็นผลงานมาอวดให้โลกรู้กันไปเลยนะ
จำไว้นะคะแค่คิดแต่ไม่ได้ลงมือทำ ต่อให้มีเป็นร้อยโครงการ ก็ไม่มีใครรู้ว่าเจ๋งแค่ไหน คิดแล้วต้องทำ
ทำแล้วไม่สำเร็จก็ยังดีกว่าไม่ทำ แต่ถ้าเราไม่ย่อท้อทำต่อ ยังถือว่าเป็นก้าวแรกสู่ความสำเร็จต่อไปได้
วันนึงถ้าคุณบรรลุเป้าหมาย มีผลงานสักอย่างที่เหนือกว่าคนอื่น ติดลมบนได้ หลังจากนั้นจะพูดอะไรก็ดูดีถูกต้องไปหมดค่ะ
โพสต์นี้เพียงแต่เล่าประสบการณ์ที่พบเจอมานะคะ
ถ้าเค้าผ่านมาเห็นขอให้รู้ว่าเรารอดูวันที่เค้าประสบความสำเร็จตามตั้งใจอยู่ และหวังว่าเค้าจะเริ่มทำ
ไม่ได้มีเจตนาดูถูกแต่อยากผลักดันในฐานะที่เคยรู้จักกัน
เพราะความสำเร็จวัดกันที่ผลงานไม่ใช่คำพูด
คนจริงจึงไม่พูดมากค่ะ
เป้ย 16 oct 2019
โฆษณา