16 ต.ค. 2019 เวลา 12:40 • สุขภาพ
.....ทานแป้งอย่างไร 😃ห่างไกลเบาหวานความดัน หัวใจ มะเร็งและโรคอ้วน😃10วิธี
......คนก็ต้องกินข้าว เพราะข้าวมีคาร์โบไฮเดรทที่ให้พลังงานแก่เรา แต่สมัยนี้เรากินแป้งกันเยอะขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากข้าว ก๋วยเตี๋ยว ขนมไม่ว่าของไทย ของนอก .....
....ปัจจุบันคนทั่วโลกมีปัญหาสุขภาพเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกหน่วยงานต่าง โยนความรับผิดชอบไปที่....แป้ง.... ว่าเป็นตัวการ เป็นต้นเหตุของโรค เช่น เบาหวาน ความดัน ไขมัน โรคอ้วน
....แต่ทำไมคนสมัยก่อน หรือคนบางกลุ่มเขากินแป้งแต่ไม่อ้วนมันเพราะอะไรกัน
วันนี้ผมมีเคล็ดลับ ที่มีงานวิจัยของผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำ เรื่องการทานแป้งที่ถูกวิธีมาฝากครับ
1.ทานแป้งพร้อมกับสมุนไพรที่มีฤทธิลดน้ำตาลในเลือดพร้อมอาหาร เช่นขมิ้นชัน อบเชย เมื่อทานพร้อมมื้ออาหารที่มีแป้งจะช่วยทำให้ตับอ่อนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผลิต อินซูลินมาจับน้ำตาลไปให้เซลลได้อย่างรวดเร็ว
2.กินแป้งที่ไม่ขัดขาว เมื่อเราทานแป้งขัดขาว จะทำให้ระดับน้ำตาลพุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ทำให้อวัยวะภายในของเราเครียด สะสมไขมันมากขึ้น ทำให้เกิดการอักเสบระดับเซลล น้ำตาลเป็นอาหารของแบคทีเรีย และเซลลมะเร็งอีกด้วย
.....เราจึงควรเปลี่ยนมาทานข้าวกล้องข้าวที่ไม่ขัดขาว เพราะเราจะได้วิตามิน เกลือแร่และไฟเบอร์ที่จะคอยชะลอการเปลี่ยนเป็นน้ำตาลให้เป็นไปอย่างช้าๆ มีงานวิจัยว่า คนที่ทานข้าวกล้อง เสี่ยงเป็นเบาหวานน้อยกว่าคนกินข้าวขาว
3.ไม่ทานแป้งพร้อมกับไขมันไม่ดี เช่นไขมันทรานส์ ไขมันอิ่มตัว เช่นการเอาน้ำมันพืชมาทอด น้ำมันจากสัตว์ที่นำมาใช้ประกอบอาหาร เนื่องจากไขมันกลุ่มนี้ เมื่อเราทานพร้อมแป้งจะทำให้ประสิทธิภาพของอินซูลินลดลงอย่างมาก
4.ทานผลไม้รสไม่หวาน พร้อมมื้ออาหาร เช่นเบอรี่ตระกูลต่างๆ ฝรั่ง แก้วมังกร มะเขือเทศ พืชผลที่รสชาติไม่อร่อยทั้งหลายที่ใช้กินคู่กับน้ำพริกเช่นมะเขือเปราะ กระเจี๊ยบเขียวเป็นต้นมีงานวิจัยว่า การทานผลไม้ที่ไม่หวานและมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงสามารถ ยับยั้งเซลลมะเร็ง ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย
5.ทานแป้งพร้อมผักที่มีฤทธิลดน้ำตาลในเลือดสูง โดยเฉพาะผักที่มี ...โครเมี่ยม...สูงอย่างบล๊อคเคอรี่ พืชตระกูลกระหล่ำ หรือ หอมแดง ต้นหอม
6.ทานแป้งพร้อมอาหารพรีไบโอติค เช่นกิมจิ แตงกวาดอง ผักดองแบบสมัยโบราณเช่นผักเสี้ยนดอง ข้าวหมาก ถั่วเน่า ซุปหัวหอม ถ้าแบบสมัยใหม่ก็คือโยเกริต คีเฟอร์น้ำเป็นต้น
....อาหารกลุ่ม พรีไบโอติคเมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วจะไปเพาะแบคทีเรียชั้นดีที่เรียกว่า...โปรไบโอติค...ไปช่วยย่อยอาหารและกินน้ำตาลในลำไส้ ควบคุมปริมาณแบคที่เรียฝั่งร้ายไม่ให้มันมีมากเกินจนทำร้ายร่างกายเรา
7.ทานถั่วเปลือกอ่อนต้มพร้อมมื้ออาหาร เช่นถั่วเขียว แดง ดำ ถั่วห้าสี เพราะในถั่วเปลือกอ่อนมีแป้งที่เมื่อย่อยเสร็จแล้วจะให้โปรไบโอติคที่มีประสิทธิภาพสูง
...ทานข้าวไม่ขัดสีพร้อมถั่วต้ม เช่นเอามาหุงพร้อมข้าวอย่างละครึ่ง จะทำให้ปริมาณ...ไขมันดีเพิ่มสูงขึ้น...ระดับความดันโลหิตเป็นปกติช่วยควบคุมระดับน้ำตาลให้ไม่สูงไม่ต่ำ
8.ทานน้ำส้มสายชูแท้พร้อมๆมื้ออาหาร เนื่องจากน้ำส้มสายชูมี กรดอะซิติค ช่วยให้ร่างกายตอบสนองต่อ อินซูลินได้ดีขึ้น เมื่อทานโดยผสมรวมลงไปในอาหาร จะได้ผลดีที่สุด
9.ไม่ควรทานแป้งพร้อมโปรตีนจากสัตว์ การทานแป้งพร้อมโปรตีนจากสัตว์ทำให้อินซูลินในกระแสเลือดขึ้นสูงมาก ระบบการเผาผลาญตกต่ำเนื่องจากอินซูลินขึ้นจากปกติถึง 2เท่า
...จะเห็นว่าอาหารแบบ คีโตจินิคส์ จะให้ทานโปรตีนแค่ 5% เท่านั้น
หรือสูตรอาหาร วีแกน ก็มีหลักการคล้ายๆกัน แต่ให้ทานแป้งได้มากแต่ต้องทานพร้อมโปรตีนจากพืช เป็นเพราะเหตุผลเกี่ยวกับระดับอินซูลิน
10.ไม่ทานแป้ง ก่อนนอน 5 ชั่วโมง เนื่องจากน้ำตาลจะทำให้โกรธโฮโมนหลั่งน้อยไม่สามารถไปซ่อมแซมร่างกายขณะเราหลับได้เต็มที่
.....หวังว่าผู้อ่านจะเอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันนะครับ...
โพสต์นี้อยากให้แชรครับ เนื่องจากมีงานวิจัยรองรับและเป็นประโยชน์อย่างมาก รับใช้ท่านผู้อ่านแต่เพียงเท่านี้ครับ
ขอบพระคุณสำหรับการติดตามอ่าน
ขอบคุณภาพจากกูเกิ้ล
ขอขอบคุณข้อมูลสำคัญจากแพทย์ศาสตร์ชลอวัย
อยู่ดีมีสุขทุกท่าน
สวัสดีครับ
โฆษณา