16 ต.ค. 2019 เวลา 12:51 • ท่องเที่ยว
เขียวๆแบบนี้ที่ เขาช่องลม จ.นครนายก
อีกหนึ่งจุดเช็คอีกที่พลาดไม่ได้ @เขาช่องลม จ.นครนายก แหล่งท่องเที่ยวนี้ตั้งอยู่ภายใน เขื่อนขุนด่านปราการชล อีกทีซึ่ง ถ้าเรามาเที่ยวที่นี้ก็จะได้ถึงสามบรรยากาศ
โดยบรรยากกาศแรก เราสามารถเดินเล่นชมสันเขื่อนขุนด่านได้เลย หรือใครไปอยากเดินเขาก็มีบริการรถกอลฟ์ รถรางบริการให้เช่าอีกด้วย
จุดไฮไลท์ที่ต้องปัดหมุดก็คือ น้ำตกเขาช่องลม ที่ซ้อนอยู่หุบเขาของเขื่อนขุนด่าน วิธีเดินทาง เราต้องไปติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเช่าเรือ
โดยระยะเวลาในการเดินทางและท่องเที่ยวภายในเขาช่องลมประมาณ 2 ชม. ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ เรือ 1 ลำ สามารถนั่งได้ 7-8 คนจ่ายคนละ 200 บาท หรือ เหมาลำไปเลยไม่ต้องรอใครก็ต้องจ่ายลำละ 1500 บาท
จ่ายเงินเสร็จก็ต้องลงทะเบียนชื่อ-นามสกุลก่อน แล้วก็ไปลงเรือโลด ล่องเรือไปในเขื่อนจนถึงจุดแรกคน เขาช่องลม
และต้องเดินเท้าต่อไปยังจุดน้ำตกเขาช่องลม ซึ่งระยะทางจำไม่ได้ว่ากี่กิโล แต่เหนื่อยมาก แล้วเราก็ไปถึงจุดสิ้นสุดที่ "น้ำตกเขาช่องลม"
นั่งพักสักแปป แล้วเราก็เดินกลับเรือ จุดสุดท้ายที่เรือพาไปก่อนไปขึ้นฝั่ง จุดนี้น้ำแห้งเท่านั้นถึงจะเข้ามาได้ เป็นทุ่งหญ้ามีวิวที่ถ่ายรูปสวยเช่นกัน
#ธรรมชาติสร้างสรรค์สิ่งที่สวยงามมาให้เราเสมอแต่เราต่างหากที่พร้อมจะทำร้าย
#รักเที่ยวก็ต้องรู้จักรักษานะคะ
#เขาช่องลม
#เขื่อนขุนด่านปราการชล
#ทีละก้าว
โฆษณา