17 ต.ค. 2019 เวลา 01:15 • ไลฟ์สไตล์
คุณจับมือบ่อยแค่ไหน????
การจับมือดูเหมือนจะเป็นเรื่องแสนธรรมดาที่เราสามารถทำได้และพบเห็นคนอื่นๆจับมือกันอยู่ทุกๆวัน โดยมันเป็นสิ่งที่แสดงถึงความรักและมิตรภาพ การจับมือเป็นพฤติกรรมที่สามารถกระตุ้นปฏิกิริยาเคมีในสมองที่จะทำให้เรารู้สึกรัก มีความสุขและห่วงใย
ในปัจจุบัน การสื่อสารด้วยอวัจนภาษา(Non-verbal communication)มีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำความเข้าใจพฤติกรรมของมนุษย์ การจับมือถือเป็นพฤิกรรมหนึ่งที่ส่งผลในเชิงบวกต่อชีวิต เมื่อคนเราจับมือกัน เส้นประสาทภายใต้ผิวหนังจะเชื่อมต่อไปยังระบบประสาทส่วนกลาง แล้วผลิตฮอร์โมนที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจ อบอุ่นใจ และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีงานวิจัยชิ้นใหม่ออกมาอยู่เรื่อยๆที่ยังคงศึกษาเกี่ยวการสัมผัสของมนุษย์ที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจ
” เมื่อจับมือ จะทำให้สมองทำงานอย่างผ่อนคลายขึ้น  “
การจับมือเป็นช่องทางของการสื่อสารแทนคำพูดสามารถพูดแทนความรู้สึกของเราได้มากมาย ฉะนั้นไม่เสียหาย หากเราจะลองจับมือใครสักคน.
โฆษณา