26 ต.ค. 2019 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
จงประกอบธุรกิจอย่างมีความสุนทรี
การจะสร้างธุรกิจ หรือ กิจการอะไรขึ้นมาสักอย่างสิ่งนั้นต้องเกิดจากความรักในสิ่งที่กำลังจะทำ เช่น คุณไม่ใช่คนที่ชอบการทานอาหารเป็นชีวิตจิตใจคุณไม่สามารถทำร้านอาหารให้ดีได้แน่ หรือ คุณไม่ใช่คนที่รักในสุราร้านเหล้าของคุณจะไม่มีทางชนะผู้ประกอบการรายอื่นได้แน่
- แต่ทุกกฎย่อมมีข้อยกเว้น
มาดูกันว่า 6 เทคนิค มีอะไรบ้าง
1. ทำให้คนอื่นดีใจ คุณยังจำความรู้สึกตอนที่คุณรอต่อแถวซื้อสินค้าอะไรบางอย่างได้ไหมครับ แปลกมากที่เรายอมต่อแถวนานเป็นชั่วโมงๆ เพื่อลิ้มรสความอร่อยของชาไข่มุขเพียงแก้วเดียว สิ่งที่ต้องการจะสื่อก็คือ หากเราทำให้ลูกค้าต่อแถวและยินดีจ่ายเงินให้กับเรา นั่นแหละครับ ความสุนทรีกำลังบังเกิด
2. ทำให้คนส่วนมากมีส่วนร่วม มีหลายครั้งที่เราไปทานอาหารมื้อค่ำกับครอบครัว ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันแสนสวยงามของร้านและรสชาติอาหารที่แสนจะอร่อย และคุณก็มีความคิดในใจแล้วว่า หึ เดี๋ยวฉันจะพาที่รักของฉันมานั่งบ้าง นี่คือวิธีการให้ลูกค้าหาลูกค้ามาให้เรา ยิ่งคนส่วนมากมีส่วนร่วมมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้นเท่านั้น
3. สร้างกระแสเงิน สิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจไม่ใช่ยอดขายในบัญชีตลอดทั้งเดือน แต่มันคือกระแสเงินสด แม้ว่าคุณจะขายได้มากเท่าไหร่ก็ตามตัวเลขในบัญชีสูงแค่ไหนก็ตาม แต่กระแสเงินสดคุณไม่มี คุณไม่มีทางที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเดินหน้าได้หรอกครับ เว้นเสียแต่ว่า เงินหมดแล้วกู้มาทำต่อดีกว่า // หมดสิ้นแล้วซึ่งความสุนทรี
4. การทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ ข้อนี้สำคัญมากสำหรับธุรกิจบริการ เพราะ การบริการที่ดีลูกค้าก็ประทับใจและเขาพร้อมจะกลับมาใช้บริการคุณอีกครั้ง
5. สร้างความประทับใจ ,สร้างความรู้สึกอบอุ่น และเยียวยาจิตใจ หากคุณได้รับคำชมจากลูกค้าว่า คุณทำขนาดนี้เลยหรอ บริการดีขนาดนี้เลยหรอ นั้นคือสัญญาณแห่งความประทับใจจากลูกค้าที่เขามอบให้คุณอย่างจริงใจ
6. อย่าไปแข่งกับใคร ให้แข่งกับตัวเอง จงพัฒนาสินค้าและบริการของเราให้ดีที่สุดแล้วความสำเร็จจะตามมาเอง
by หมวดโย
โฆษณา