18 ต.ค. 2019 เวลา 05:20 • ความคิดเห็น
วิ่งเช้าหรือวิ่งเย็น ?🌈
เช้านี้ สาวโรงงาน🌳 ได้กลับมาลงสนามอีกวิ่งรอบ หลังจากที่วิ่งๆหยุดๆมาสองปี 😅 แต่ก็ไม่ได้หยุดนาน หยุดประมาณสองสามวันแล้วกลับมาวิ่งใหม่ค่ะ
เช้านี้อากาศเริ่มเย็นวิ่งสบายๆ ไม่เหนื่อย ไม่หนักเท้า วิ่งแป๊บเดียวครบ 5 กิโลเมตรแล้วค่ะ
ซึ่งต่างจากวันก่อนมาก วิ่งระยะเท่ากัน แต่ความรู้สึกประมาณวิ่งฮาฟ กันเลยทีเดียว
ย้อนไปก่อนหน้า สาวโรงงาน🌳วิ่งออกกำลังกายตอนเช้ามาตั้งแต่ปีที่แล้ว และก็วิ่งมาโดยตลอดแต่อาจไม่ได้วิ่งทุกวันนะคะ😅 กลางปีที่ผ่านมาที่โรงงานมีการจัดวิ่งสะสมระยะ
เพื่อนำระยะไปแลกเป็นสิ่งของ และนำไปมอบให้น้องๆ โรงเรียนใกล้เคียงกับชุมชน เป็นการวิ่งเพื่อน้อง กิจกรรมนี้ได้ประโยชน์หลายอย่าง เช่น ได้สุขภาพ ได้บุญ ได้ CSR ของโรงงานด้วยค่ะ
จากกิจกรรมนี้จึงได้มีโอกาสวิ่งหลังเลิกงาน วิ่งกันที่โรงงาน วิ่งเป็นกลุ่มหลายคน จึงทำให้ไม่เหนื่อย วิ่งกันทุกวัน ได้วันละ 10 กิโลเมตร กันเลยทีเดียว
เมื่อจบกิจกรรมที่โรงงานจัด กลุ่มวิ่งหลังเลิกงานหายหมด สาวโรงงาน🌳 ไม่มีเพื่อนวิ่งจึงไปลองวิ่งช่วงเย็น (ลองวิ่งเย็นเพราะขี้เกียจตื่นเช้าค่ะ) ที่สวนสาธารณะหลังบ้าน
ผลจากการวิ่งช่วงเย็น ก็เป็นไปตามบทความก่อนหน้านะคะ ตื่นเช้ามาเหนื่อย ล้าตามเท้า ตามตัว ซึ่งจากการทดลอง พบว่าวิ่งเย็นไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันของ สาวโรงงาน🌳มาก
จึงกลับมาวิ่งเช้าเหมือนเดิม แล้ววิ่งช่วงเช้ามีข้อดีอะไรบ้าง🌈
1. ตื่นตี 5 อากาศเย็นสบาย วิ่งสนุก ไม่เหนื่อย
2. ทางวิ่งสะดวก เพราะคนวิ่งน้อยมาก
3. ฟัง podcast เวลาวิ่ง ได้วิธีคิดดีๆก่อนเริ่มงานของแต่ละวัน
4. ร่างกายสดชื่น ได้ผ่อนคลายความเครียด ฮอร์โมนความสุขหลั่ง😊 พร้อมสำหรับการเริ่มวันใหม่
สรุปแล้วสาวโรงงาน🌳เลือกวิ่งเช้านะคะ เหมาะสำหรับชีวิตประจำของตัวเอง เพราะช่วงเช้าไม่ค่อยมีภารกิจอะไรต้องทำมากค่ะ ตื่นเช้า วิ่ง ทานอาหารเช้า อาบน้ำ ไปทำงานได้เลย ✌
แต่สาวโรงงาน🌳 ไม่ได้ตัดสินว่าการวิ่งเช้าดีกว่าเย็น และเหมาะสมในการออกกำลังที่สุดนะคะ เพราะว่าชีวิตประจำวันของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป บางคนอาจวิ่งเย็นดีกว่าเช้า ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละบุคคล
ทั้งนี้สาวโรงงาน🌳ขอให้ทุกคนพบแนวทางการออกกำลัง ที่เหมาะสมกับตัวเองนะคะ เพื่อสุขภาพของตัวเราเองค่ะ😊✌
จากการวิ่งในปีนี้ สาวโรงงานไม่เคยหยุดงานเพราะไม่สบายเลย และน้ำหนักตัวก็ไม่เพิ่มด้วย✌🌈 มาวิ่งด้วยกันค่ะ😊
ฝาก🌈
#กดติดตาม
#กดไลค์
#comment
ให้กำลังสาวโรงงาน🌳ด้วยนะคะ
โฆษณา