18 ต.ค. 2019 เวลา 05:31 • ไลฟ์สไตล์
😻การเลี้ยงหมาแมวช่วยให้อายุยืน🐶
ผลวิจัยล่าสุดของสมาคมโรคหัวใจสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่าเหล่าทาสหมาทาสแมวมักจะมีอายุยืนมากว่าคนที่ไม่มีสัตว์เลี้ยง
ผลวิจัยที่ว่าก็คือ a new systematic review of nearly 70 years of global ซึ่งถูกตีพิมพ์ในวารสารวิชาการของสมาคมโรคหัวใจอเมริกา (A Journal of The American Heart Association) จากการศึกษาและสำรวจประชากร 4 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา แคนาดา แสกนดิเวียร์ นิวซีแลนด์ และ สหราชอาณาจักร
“เจ้าของสุนัขมีอัตราการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ลดลงมากถึง 24%” ดร.แคดรไลน์ เครเมอร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ในแผนกต่อมไร้ท่อ มหาวิทยาลัยโตรอนโต และหัวหน้าผู้วิจัยอธิบาย
นอกจากอัตราการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรลดลงแล้ว ความเสี่ยงจากการเสียชีวิตด้วยโรคหลอดในเลือดสมอง กับอาการหัวใจวายยังลดลงถึง 31%
ดร.มาร์ธา กูลาติ (Dr.Martha Gulati) หัวหน้าบรรณาธิการของ CardioSmart.org กล่าว
คนที่อาศัยอยู่กับสุนัขนั้นมีอัตราการตายน้อยกว่าคนที่อยู่คนเดียวที่ไม่มีสุนัข มีอีกหลายเคสเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่น่าสนใจ ได้แก่ มีผู้รอดชีวิตจากโรคหัวใจวายที่อาศัยอยู่ตามลำพังกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ โดยมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตลดลง 33% เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้เลี้ยงสุนัข
ทั้งนี้การศึกษาข้างต้นเป็นการผลสำรวจเท่านั้น ยังต้องรอการพิสูจน์และทดสอบต่อไปอีกว่าข้อมูลที่ได้มานั้นเป็นจริงแบบ 100% หรือไม่
แต่ถึงอย่างนั้นการเลี้ยงสัตว์เพื่อมุ่งหวังเอาประโยชน์ด้านรักษาอาการป่วยอย่างการลดภาวะการเสียชีวิตก่อนวันอันควรหรือโรคต่างๆ เพียงอย่างเดียว ก็ไม่ควรทำเช่นกัน เพราะเอาเข้าจริง
...การเลี้ยงสัตว์หนึ่งตัวนั้นต้องมีความพร้อมทั้งสภาพที่อยู่ การเงิน เวลา และความรัก เพราะเขาก็คือหนึ่งชีวิตเช่นเดียวกับมนุษย์อย่างเราๆ ที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่ไม่แพ้กันเลย
ฝากกดไลค์กดแชร์ติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
ขอบคุณที่มาจาก : http://bottomlineis.co/Lifestyle_Wellness_Dog_Help_Live_Longer
โฆษณา