18 ต.ค. 2019 เวลา 07:42 • ข่าว
คุณเคยผิดหวังมั้ย???
เชื่อว่าหลายคนคงต้องเคยผิดหวังกันบ้าง อาจจะเป็นการผิดหวังที่เกิดจากเรื่องเล็กๆไปจนถึงเรื่องใหญ่
รู้มั้ย? อะไรที่ทำให้เรารู้สึกแบบนี้ นั้นก็คือตัวของเราเอง เพราะการผิดหวังจากที่สิ่งที่ตัวเราเองคาดหวัง เป็นอะไรที่แย่เอามากๆ ยิ่งคาดหวังมากเท่าไหร่ หากวันใดผิดหวังขึ้นมา ก็ไปไม่ถูกเลยจริงมั้ย
วันนี้ #เล่านอกเรื่อง จะพาคุณไปหาทางออกที่จะทำให้คุณผิดหวังน้อยที่สุด
วิธีแรก อย่าตั้งความหวังไว้สูงเกินไป ตัวอย่างง่ายๆ หากเรายิ่งปีนขึ้นไปในที่ๆสูง ยิ่งสูงเท่าไหร่โอกาสการก้าวพลาดก็ยิ่งมากเท่านั้น เช่นเดียวกัน ยิ่งเราตั้งความหวังไว้สูงเท่าไหร่เมื่อมันไม่ได้เป็นอย่างที่หวังไว้ เราก็ยิ่งผิดหวังมากเท่านั้น เรียกว่าดิ่งลงเหวเลยก็ว่าได้ เราควรตั้งความหวังทีละน้อยๆ จะได้ไม่เจ็บตัวมาก
วิธีที่สอง อย่าฝากความหวังไว้กับคนอื่นจนหมด หากเราฝากความหวังไว้กับคนอื่นแล้วเราก็ต้องมาคอยคาดหวังในตัวเขาด้วย จะทำให้เขารู้สึกอึดอัดเปล่าๆ แล้วตัวเราเองก็คงไม่มีความสุข จริงมั้ย
วิธีสุดท้าย การยอมรับ การยอมรับไม่ได้ทำให้เราเป็นผู้แพ้ แต่จะทำให้เราเป็นผู้ชนะ (ชนะใจตัวเราเอง) และอย่าจมอยู่กับความผิดหวัง จนเราลืมคนที่คอยอยู่ข้างๆนะ เพราะเราเองก็อาจจะเป็นความหวังของใครบ้างคนอยู่ก็ได้
***ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะสมหวังตลอดเวลา และไม่มีใครในโลกนี้ที่จะผิดหวังตลอดเวลาเช่นเดียวกัน ปล่อยให้เวลาพัดพาสิ่งดีๆเข้ามา และตัวเราอย่าพาดีๆสิ่งจากไปก็พอ
เป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่กำลังผิดหวังอยู่ เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป✌✌✌✌
โฆษณา