18 ต.ค. 2019 เวลา 14:00 • สุขภาพ
อารมณ์มีผลต่อสุขภาพอย่างไร?
ความรู้สึกพึงพอใจและไม่พึงพอใจต่อสิ่งต่างๆ เราเรียกว่าอารมณ์ อารมณ์ดีหรือไม่ดีมีผลโดยตรงต่อการดำเนินชีวิต
อารมณ์มี 2 ประเภท นั้นคือ อารมณ์แจ่มใสกับอารมณ์ท้อแท้นั้นเอง
1.อารมณ์แจ่มใส มักแสดงออกมาทางสีหน้า ท่าทาง เกิดจากความพึงพอใจ สบายใจและมีความสุข
2.อารมณ์ท้อแท้ เกิดจากการที่เรามีความทุกข์ อิจฉา โกรธ เสียใจ เจ็บแค้น เป็นต้น
อารมณ์นับเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่มีผลกระทบต่อสุขภาพของเรา
#ถ้าเรามีอารมณ์แจ่มใส ก็ส่งผลให้สมอง มีความคิด ความจำดี และการทำงานก็ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นผลดีต่อสุขภาพด้วย
#ถ้าเรามีอารม์ท้อแท้ก็จะส่งผลให้สมรรถภาพภายในร่างกายขาดความสมดุล กระทบต่อภูมิคุ้มกัน ทำให้โรคภัยเข้ามาแทรกซ้อนได้ง่าย แต่ถ้าเป็นโรคอยู่ก่อนก็อาจจะทำให้อาการทรุดหนักได้
ดังนั้นเรามาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ หันมาออกกำลังกาย ดูหนัง ฟังเพลง ผ่อนคลายอารมณ์ จะได้มีสุขภาพทีดีต่อไปนะคะ 🏋️🚴⛹️🏊
โฆษณา