19 ต.ค. 2019 เวลา 00:00 • กีฬา
เสพติดพรีเมียร์ลีก
เว้นไป 1 สัปดาห์ เหมือนห่างหายกันไปนานหลายเดือน
จริงๆช่วงที่ไม่มีพรีเมียร์ลีกมันก็มีโปรแกรมทีมชาติให้ได้ดูนะ
เพียงแต่ว่าหลายสิ่งหลายอย่างมันไม่ค่อยเอื้ออำนวยสักเท่าไหร่ ทั้งเวลา ตารางการถ่ายทอดสดก็ไม่มี ผู้คนเลยให้ความสนใจกับโปรแกรมรอบคัดเลือกทีมชาติน้อยมากๆโดยเฉพาะคนแถบเอเชีย
เหตุผลก็เพราะต้องตื่นมาดูกลางดึก ตื่นมาก็ไม่รู้ว่าจะดูคู่อะไร แถมยังไม่รู้ว่าจะหาดูช่องทางไหนอีก ส่วนมากก็ใช้ช่วงเวลานี้พักผ่อนกันให้เต็มที่ นอนหลับให้เต็มอื่ม แล้วเริ่มมาขอบตาดำกันไหม่ในอาทิตย์ต่อไป
ในส่วนของรูปภาพนั้น
ช่วงเวลานี้เมื่อประมาฯ 10 ปีที่แล้ว ลิเวอร์พูลต้องออกไปเยือนซันเดอร์แลนด้วยสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์ โดยที่ปราศจากเฟอร์นานโด ตอร์เรส และสตีเวน เจอร์ราร์ด เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บทั้งคู่
ส่วนไฮไลท์ของเกมนี้หลายคนก็น่าจะจำกันได้ เมื่อไอ้ลูก Beachball สีแดงๆนั้น ไม่รู้ว่ามาจากไหน มันดันกลิ้งอยู่ที่พื้นสนามแถวๆหน้าปากประตูของทีมเรา
และเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อดาเรน เบนท์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษในตอนนั้นซัดไปแฉลบไอ้ลูก Beachball ทำให้ลูก Football นั้นเปลี่ยนทางเข้าประตู โดยที่โฆเซ่ เรน่า ก็ออกอาการมึนงงเป็นอย่างสูง เพราะเสี้ยววินาทีนั้นเมื่อบอล 2 ลูกปะทะกัน มันก็กระจายออกทั้งซ้ายและขวา
มองผิดลูก
แต่ความซวยก็คือไอ้ลูก Football เปลี่ยนทางเข้าประตู แต่ไอ้ลูก Beachball ดันเสือกเปลี่ยนทางอกไปนอกสนามแทน
ที่น่าตลกก็คือช่วงวินาทีที่เสี้ยวบอลประทะกัน เรน่า แกดันหันไปมองผิด ดันไปมอง Beachball ที่ออกไปด้านขวา แต่หารู้ไม่ว่าไอ้ลูก Football ดันเฉียดไหล่ซ้ายเข้าประตู
ที่น่าตลกที่สุดก็คือกรรมการอย่าง Mike Jones ในวันนั้นดันให้เป็นประตูเฉย
จริงๆแล้วตามกฏกติกา สิ่งของที่อยู่นอกสนามที่ไม่เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอล หากมากระทบลูกฟุตบอลแล้วเกิดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสียเปรียบหรือได้เปรียบ ผู้ตัดสินจะต้องเป็นโมฆะทันที
แต่ก็เข้าใจว่า Mike Jones ความรู้เรื่องกติกายังไม่แน่นเท่าที่ควร จริงๆทั้งไลน์แมนในสนามวันนั้นก็ด้วย เนื่องจากแกวิ่งไปปรึกษาไลน์แมนพักนึงก่อนที่จะให้เป็นประตู ก่อนที่จะจบเกมด้วยการแพ้ไป 1-0 จากประตูนั้น
.
.
.
ส่วนแฟนหงส์อย่างเราก็ถือว่าซวยไป
ซวยเพราะอะไร ?
ซวยเพราะว่าไอ้ลูก Beachball ในวันนั้นมันดันเป็นลูกสีแดงที่มีโลโก้ลิเวอร์พูลเนี่ยสิ เพราะลูกบอลนี้มันจะเป็นของใครไปไม่ได้นอกจากจะเป็นลูกบอลที่แฟนหงส์โยนมันเข้าไปในเสียสนามเอง
#ปลายสตั๊ดสีแดง
โฆษณา