19 ต.ค. 2019 เวลา 02:31 • การศึกษา
ไม่มีใครใช้ชีวิตไปวันๆ แล้วจะประสบความสำเร็จได้
ผมเคยบอกไปในโพสก่อนๆแล้วว่า
สำหรับผมเศรษฐี ไม่ใช่คนที่มีบ้านหลังใหญ่
มีรถหรูราคาหลายล้านจอดที่โรงรถหน้าบ้าน
มีคนใช้, มีพ่อบ้าน ,มีคนสวน ........
แต่ผมให้คำนิยามคำว่า เศรษฐีสำหรับผมคือ
1. เป็นผู้มีอิสระภาพทางการเงิน
2. มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน // ทรัพย์สินสร้างเงินเข้ากระเป๋าเรา แต่ หนี้สินมีแต่จ่ายเงินออกจากกระเป๋า
https://images.app.goo.gl/vmQfG6hQpztEZ1VA6
ผมพึ่งเริ่มมาศึกษา วิชาการเงิน ได้ประมาน 1 ปีกว่า ๆ เพราะรู้สึกว่าวิชานี้ "สำคัญมากกับชีวิตและไม่มีสอนในห้องเรียน"
..... ถามว่าผมศึกษาจากที่ไหน ขอแนะนำเลยครับ
1. ยูทูป
2. หนังสือเกี่ยวกับการเงิน
3. คนรวยหรือเจ้าของกิจการ
และต่อไปนี้คือสิ่งที่ผมรวบรวมมาจาก หนังสือหลายๆเล่ม ยูทูปหลายๆช่อง และประสบการณ์จริงจากทั้งตัวเองและพี่ๆในวงการธุรกิจครับ
นิสัย 6 อย่างของเศรษฐี
1. ทำงานให้หนักที่สุดและจ่ายค่าตอบแทนให้เกินกว่าที่เขาอยากได้
- เศรษฐีจะไม่ทำงานแบบขอไปทีแต่เขาจะทำเกินกว่าที่ลูกค้าคาดหวังเสมอจนทำให้ลูกค้าประหลาดใจ
- การจ่าบเงินให้ลูกจ้าง หรือคนที่ทำงานให้เรา เขาจะจ่ายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตราบเท่าที่ไม่ทำให้อีกฝ่ายลำบากใจ
2. คบหากับเศรษฐี
- หลายคนน่าจะเคยได้ยินทฤษฎีที่ว่า ถ้าอยากรู้ว่าเรานิสัยเป็นยังไง ลองดูเพื่อนสนิทของคุณ 5 คน ณ เวลานั้น ผมว่ามันใช้ได้กับหัวข้อนี้เลยครับ
วิธีการรับมือกับปัญหาของคนทั่วไปกับเศรษฐีจะไม่เหมือนกันเลย พวกเขามีวิธีจัดการได้ดีมากๆ ดังนั้นสิ่งที่เราควรจะดูดจากเขามาคือ ความรู้+ประสบการณ์ ของเขา
และเงินจะมาหาเราเองครับ
- มีคนเคยบอกผมว่า ถ้าอยากรวย ลองปรับ 3 สิ่งนี้
1. แต่งตัวให้ดี
2. คบหาคนรวย
3. มีอารมณ์ขัน
3. ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดและทำให้ดีที่สุด
- พวกเขาจะใช้ชีวิตบนพื้นฐานที่ว่า ตัวเองจะสามารถมีความสุขได้หรือเปล่ โดยไม่คำนึงว่าคนอื่นจะคิดยังไง
- การจะทำสิ่งใดให้ดีที่สุดไปเรื่อยๆ คนอื่นอาจจะมองว่าการฝึกนั้นมันทรมาน ใช้เวลาเป็นพันๆชั่วโมง แต่สำหรับเจ้าตัวแล้วเขาจะมองว่ามันคือการขัดเกลาความสามารถตัวเองให้ดีขึ้น มันเหมือนเกมหนึ่งที่พวกเขาชอบเล่น
4. ทำตามบทบาทและหน้าที่ พร้อมกับทำสิ่งที่ตัวเองชอบหรือเรื่องสนุกๆ ไปด้วย
- คนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุข เวลาเขาตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง เขาจะมองว่าสิ่งที่เขากำลังจะทำนั่นตัวเองอยากทำหรือเปล่า เพราะถ้ามันเป็นเรื่องที่น่าสนุก หรือเป็นสิ่งที่ชอบ โอกาสประสบความสำเร็จจะสูงทีเดียวเลย
- ผมไม่ได้หมายถึงแค่งานนะครับ ข้อนี้ผมยังหมายถึงการสร้างทักษะให้ตัวเองในหลายๆด้านด้วย เช่น ผมชอบออกกำลังกายแต่ไม่เคยศึกษา อนาโตมี่หรือ มัดกล้ามเนื้อ เส้นประสาท แต่เมื่อผมเริ่มศึกษาให้ลึกลงไปกว่าการออกกำลังกายสิ่งที่กลับมาคือ "ทักษะชั้นยอดเลยครับ"
5. มีวิสัยทัศน์กว้างไกล
- คนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขจะรู้ว่าการใช้ชีวิตหรือพฤติกรรมในตอนนี้ของเขาคือสิ่งที่สร้างตัวเองในอนาคต
6. มอบหมายงานที่ใครๆก็ทำได้ให้คนอื่น
- คนเรามีเวลา 24 ชม. เท่ากันครับ ดังนั้นหากธุรกิจคุณโตขึ้น คุณไม่มีทางจะทำทุกอย่างด้วยตัวเองได้ คุณต้องไว้ใจและมอบหมายงาน จงใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพราะการเลือกว่าจะทำอะไรในเวลาอันจำกัดถือเป็นการกำหนดชีวิตของคนคนหนึ่งเลยก็ว่าได้
https://images.app.goo.gl/p3o1GyWcWnqfrX9R8
จงทำตัวให้เงินน่าคบหา แล้วเงินจะเข้าหาเราเอง
by หมวดโย
โฆษณา