19 ต.ค. 2019 เวลา 10:56 • ไลฟ์สไตล์
EP:1 วิธีเขียน eyeliner แบบดูเป็นธรรมชาติ
การกรีดตาหรือเขียนขอบตาด้วย eyeliner
นั้นยากสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดเขียนเป็นครั้งแรก
ขอเล่าประสบการณ์ตอนเขียนตาครั้งแรกก่อนนะคะ
ย้อนกลับไปเมื่อสมัยเด็ก อยู่มหาวิทยาลัย
ได้ซื้อ eyeliner แรกมาใช้คือแบบเนื้อน้ำ ปลายเมจิก
ปลายเมจิกคือปลายแบบปากกาเขียนไวท์บอร์ดอ่ะค่ะ
ตอนหัดเขียนครั้งแรกนี่เละเทะมาก เพราะมือไม่นิ่ง
แถมยังรู้สึกเกร็งๆเพราะปลายมันเข้าใกล้ลูกตามาก
ยิ่งเราเอาปลายมันวาดชิดขอบตา เรายิ่งจะกระพริบตาครั้งแรกคือเละเทะไปหมด น้ำตาไหล แป้งเลอะ
วันนั้นเลยต้องลบออก ละไม่ได้เขียนไปพักนึง
ในเมื่อการเขียนตาตอนเช้าก่อนออกบ้าน
ไม่เคยประสบความสำเร็จ เราก็เลยฝึกเขียนตอนเย็น
หลังกลับมาจากเรียน เราหัดเขียนทุกวันเลยค่ะ
เขียนจนเกิดความชำนาญ เอาให้แน่ใจว่าสวยแล้ว
ถึงเริ่มเขียนตาก่อนออกจากบ้านไปพบปะประชาชน
เพราะฉะนั้นถ้าคุณเป็นคนนึงที่เขียนตาไม่เคยสวย
แล้วถอดใจจนไม่คิดจะเขียนตาอีกแล้ว
ก็ลองฝึกก่อนอย่างที่เราเคยทำ รับรองว่าทำได้แน่
เอาล่ะ บทความตอนนี้เราจะมาสรุปวิธีการเขียนตาที่
เราใช้อยู่ทุกวันนี้นะคะ เราเป็นคนหนังตาค่อนข้างมัน
แล้วตาเราจะตุ่ยๆหน่อย ทำให้ eyeliner ชอบเยิ้มลงมาที่ขอบตาล่าง ยิ่งช่วงตอนเย็นหลังจากแต่งหน้า
มาทั้งวันนี่ สภาพเหมือนหมีแพนด้าดีๆนี่เอง
เราเคยลองผิดลองถูกอยู่นาน ตามหา eyeliner ยี่ห้อดีๆ
ที่เค้าว่าใช้แล้วไม่เป็นแพนด้า เราลองมาแล้ว
ก็ยังแพนด้าอยู่ดี แต่สุดท้ายเราค้นพบเทคนิคที่จะทำให้
eyeliner ติดทนและไม่เป็นแพนด้าค่ะ
ภาพข้างล่างนี้เป็นสไตล์การเขียน eyeliner ของเรา
ที่เขียนไปทำงานทุกวันค่ะ ดูเป็นธรรมชาติมากๆ
ขั้นตอนการเขียนดังนี้ค่ะ
1. เริ่มจากใช้ eyeliner ชนิดดินสอเนื้อครีม
เขียนให้ชิดโคนขนตาบนตั้งแต่หัวตาจนถึงหางตา
2. ใช้ eyeliner ชนิดน้ำ หัวพู่กันปลายเรียว เขียนหางตาออกไป แล้วเติมช่องว่างที่โคนขนตาให้ทั่วอีกครั้ง
3. ใช้แปรงเล็กหัวแบนแตะ eyeshadow สีน้ำตาลเข้ม
แล้วค่อยๆกดลงบนเส้น eyeliner ที่เราวาดไปในข้อ 1.
แต่ทีละน้อยเพื่อไม่ให้ผงสีติดมามากเกินไป เพราะจะทำให้ผงกระจายลงมาเลอะที่ใต้ตาล่างได้
เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว ง่ายๆใน 3 ขั้นตอนค่ะ
พอเราใช้ผง eyeshadow มากดทับ eyeliner เนื้อครีม
ทำให้ระหว่างวัน eyeliner ไม่ไหลเลอะออกมา
จริงๆคือหลักการเดียวกันกับที่เราใช้รองพื้นแล้วเอาแป้งมาเซตอีกที ก็จะทำให้เนื้อติดทนและแมทไม่มันค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา