19 ต.ค. 2019 เวลา 11:14
คำคมธรรมะ ข้อคิดดี ๆ ให้แสงธรรมนำชีวิต
ขอบคุณภาพจาก google
พุทธศาสนากับคนไทยนั้นอยู่ด้วยกันมาอย่างช้านาน คนไทยซึมซับเอาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ดำเนินชีวิตไปได้อย่างผาสุก รวมไปถึงเชื่อมั่นในคำสอนต่าง ๆ ของพระอาจารย์ที่เป็นที่เคารพของพวกเราชาวพุทธด้วย และวันนี้เรามีธรรมะ ข้อคิด คติธรรมดี ๆ ของพระอาจารย์ มาฝาก เพื่อช่วยเป็นเครื่องเตือนใจในการใช้ชีวิตอย่างมีสติต่อไปครับ
โกรธทำไม เสียสมองเปล่า ๆ
ทะเลาะทำไม เสียเวลาเปล่า ๆ
~หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม~
เวลาที่เราไม่มีอะไรเป็นของเราเลย
นั่นแหละเป็นเวลาที่เรามีความสุขที่สุด
~พุทธทาสภิกขุ~
สัตว์อื่นปรุงแต่งใจให้เป็นบ้าไม่ได้
แต่มนุษย์ปรุงแต่งจิตใจ
จนกระทั่งกลายเป็นบ้าไปแล้วก็มี
~ป.อ. ปยุตฺโต~
ธรรมสำหรับคนชั่วนั้น
ไม่มีความหมายใด ๆ
เหมือนเทน้ำใส่หลังหมา
มันสลัดออกเกลี้ยง ไม่มีเหลือ
~หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต~
อย่าหยุดตัวเองไว้กับความทุกข์
คุณมีสิทธิ์ที่จะมีความสุขไม่น้อยไปกว่าคนอื่น
~ท่าน ว.วชิรเมธี~
สิ่งใดเดือดร้อนเขา...สบายเรา...อย่าทำ
สิ่งใดเดือดร้อนเรา...สบายเขา...อย่าทำ
สิ่งใดเดือดร้อนเรา...เดือดร้อนเขา...อย่าทำ
สิ่งใดไม่เดือดร้อนเขา ไม่เดือดร้อนเรา จงคิดและจงทำเถิด
~พุทธดำรัส~
เราทำบุญกับใคร... ให้ลืม
ใครทำบุญกับเรา... ให้จำ
~หลวงพ่อสนอง กตปุญโญ~
ถ้าหัวใจเรามันสกปรก
มันยุ่ง มันเหยิง มันวุ่น มันวาย
ธรรมะจะเข้าสู่หัวใจเราไม่ได้
~หลวงปู่บุญเพ็ง เขามาภิรโต~
ดูไม้ท่อนนี้ซิ สั้นหรือยาว
สมมุติว่า คุณอยากได้ไม้ที่ยาวกว่านี้ ไม้ท่อนนี้มันก็สั้น
แต่ถ้าอยากได้ไม้ที่สั้นกว่านี้ ไม้ท่อนนี้มันก็ยาว
~หลวงพ่อชา สุภัทโท~
ให้หมั่นทำความดีเอาไว้เรื่อยๆ เป็นนิสัย
อย่าประมาท
เมื่อถึงวันสุดท้ายของชีวิตแล้ว
เราก็จะไม่กลัวตาย
เพราะเรารู้แล้วนี่ ว่าเมื่อตายแล้ว
เราจะไปอยู่ไหน
เพราะฉะนั้น ไม่ต้องกลัวตาย..
~หลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน~
ระวังหูของเรา
ดีกว่าเฝ้าปิดปากคนอื่น
~หลวงปู่จันทร์ กุสโล~
ใจนี้สำคัญมากทีเดียว
พาให้คนเป็นบ้าอยู่นี้ก็คือใจ
ใจนี้มีความโลภไม่มีประมาณ
น้ำมหาสมุทรยังมีฝั่ง ความโลภไม่มีฝั่ง
~หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน~
ธรรมะ ข้อคิดดีๆ จากพระอาจารย์ จะช่วยเตือนใจพวกเราชาวพุทธทั้งหลาย ให้มีสติในการดำเนินชีวิตเพื่อให้มีความสุขในแต่ละวัน
⏪มีความสุขในการใช้ชีวิตกันทุกคนครับ😍
อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่แวะเข้ามาชมและให้กำลังใจ💓 ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
Watchara Rattanawan
19/10/62
โฆษณา