19 ต.ค. 2019 เวลา 14:58 • ปรัชญา
ขยันมหันตภัย
การขยันเป็นเรื่องที่ดีนะครับ แต่ถ้าเราขยันไม่ถูกจุดมันอาจจะเป็น
การขยันมหันตภัยเลยก็ได้
"ความขยัน" คือ การใช้เวลาทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากกว่าสิ่งอื่นๆ เท่านั้นเอง และแน่นอนว่าคนเราย่อมมีสิ่งที่เราใช้เวลาทำมากเป็นพิเศษ หรือ ขยันกว่าเรื่องอื่น เช่น บางคนขยันที่จะนอนตื่นสายๆ บางคนขยันดูละคร บางคนขยันเที่ยว บางคนขยันเล่นเกม บางคนขยันบ่น ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกนะครับ แต่หลายคนน่าจะทรายกันดีกว่าการขยันแบบนี้ ไม่ได้เป็นการขยันที่ก็ให้เกิดความสำเร็จในชีวิตของเราเลย
อย่างไรก็ตามความขยันยังคงต้องมี การใส่ความฝันของเราไปด้วยเช่นกัน
ไม่ใช่ขยันโดยไม่มีความฝันที่จะพาเราไปถึงเป้าหมายของเรา หรือขยันในการสร้างความฝันให้คนอื่น
ยกตัวอย่างเช่น
คนรับใช้ในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งขยันทำงานบ้านมากๆ ทั้ง ซักผ้า หุงข้าว ทำกับข้าว แล้วเขาก็ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นคนขยันก็ตามแต่ แต่การขยันโดยขาดฝันของเค้านั้น ทำให้เขา ย่ำอยู่ที่เดิม ไม่ได้กลายเป็นเจจ้าของบ้ายของตัวเองสักทีก็เป็นคนใช้ที่ได้รับการชื่นชมแค่นั้นเอง
แต่ผมเคยได้เห็นวีดีโอหนึ่งซึ่งจำไม่ได้แล้วว่าชื่ออะไรแล้วเขาเป็นใครนะครับ
สมัยก่อนเขาก็เป็นคนรับใช้ธรรมดาๆคนนึง แต่เข้าเลือกที่จะสานฝันโดยไม่กระทบต่องานของเขา
เขาคนนั้นเก่งเรื่องการเย็บผ้าเขาเลยคิดว่าการเย็บผ้านี้เหละจะพาเขาไปถึงฝันนั้นได้
เขาจึงรับผ้ามาเย็บอยู่เรื่อยๆ งานก็เริ่มเข้ามาเยอะเรื่อย แล้วเข้าเองก็มีเยอะขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน มีอยู่วันนึง เขาเก็บเงินได้อยู่ส่วนหนึ่ง เขาได้ย้ายออกจากบ้านนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไปเช้าห้องแถวเล็กๆ ซื้อจักรเพิ่มสักตัวนึงเพื่อที่จะทำการเย็บให้รวดเร็วแล้วสมารถรับงานได้เยอะขึ้น
หลังจากนั้เวลาผ่านไปเกือบ 10 ปี
เขาก็ได้เปิดเป็นบริษัทเย็บผ้าแล้วแถมยังต่อยอดไปถึงการออกแบบเสื้อผ้าใหญ่โตเลยทีเดียว
ทุกๆคนคงจะพอเข้าใจในบทความที่ผมพิมพ์มานะครับ
หากชอบช่วยกดไลค์ หาคิดว่าเป็นประโยช์ช่วยกดแชร์ หรือถ้าชอบการอธิบายของในแบบของผมแล้ว ช่วยกดติดตามกัยด้วยนะครับ ผมเป็นเพียงมือใหม่ อะไรที่ควรปรับปรุงสามรถบอกกันได้เลยนะครับ
โฆษณา