20 ต.ค. 2019 เวลา 06:47 • ธุรกิจ
📌มีเงิน 100,000 ลงทุนอะไรดี📌
100,000
คนส่วนใหญ่อยากรวยแต่ไม่กล้าเสี่ยง
ผมก็คิดเหมือนคุณ จนผมหาวิธี และคิดว่าวิธีนี้น่าจะเหมาะกับผม มาอ่านกันคับ ผมจะเล่าให้ฟัง
ผมทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่งเก็บเงินมาก็ตั้งหลายปีกว่าจะมีเงินเก็บ 100,000 เป็นของตัวเองผมก็เริ่มศึกษาข้อมูลการลงทุนต่าง ๆ จากหนังสือบ้าง
จาก Youtube บ้าง ว่าจะเอาเงินตรงส่วนนี้ไปลงทุนอะไรดีเพื่อให้ได้ผลกำไร...........และมันก็มีไม่กี่อย่าง
1. ฝากธนาคาร
2. ลงทุนในกองทุน
3.ลงทุนในหุ้น
4.ลงทุนเกี่ยวกับ ที่ดิน และ คอนโด
ตอนนั้นผมคิดว่าผมมีเวลาประมาณ3 เดือน อยากได้กำไร เอาไว้ไปเที่ยว ต่างจังหวัด ผมคิดอยู่นานพอสมควร แล้วในที่สุดผมก็นำเงินส่วนนี้ไปซื้อทองคำแท่ง
“ใช่แล้วคับ” ทองคำแท่ง
เป็นการซื้อทองคำแท่งครั้งแรกในชีวิต......ก็กดเงินสด
ไปซื้อที่ร้านทองเลย เป็นการซื้อทองที่ไม่ต้องไปถึงเยาวราชแค่นั่ง BTS มาลงสถานนี ศาลาแดงก็สามารถซื้อทองร้าน ฮั่ว เซ่ง เฮง ได้.
ครั้งแรกในชีวิต
จำได้ว่าช่วงนั้นราคาทองคำแท่งอยู่ประมาณ 18,500฿
ผมซื้อทองคำแท่งมาจำนวน 5 บาทซึ่งก็ยังอยู่ในงบที่
ผมมีอยู่ ซื้อทองตอนช่วงเดือน ตุลาคม แล้วก็เก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะที่บ้าน. คิดว่าจะขายช่วงมกราคมปีหน้า แล้วก็ภาวนาให้ราคาทองขึ้นทุกวัน. ระหว่างนั้นทองมันก็ขึ้น ๆ ลง ๆ
พอถึงช่วงสิ้นปีธันวาคมไปถึงมกราคม
ราคาทองก็ขยับตัวขึ้นสูงในช่วงเวลานั้นจริงๆ
ช่วงมกราคม ราคาทองขึ้นไปถึง 19,900฿
ผมตัดสินใจขายทิ้งทันที่.
แล้วคิดในใจ 19,900-18,500=1,400.
มีอยู่ 5 บาท ได้กำไร 7,000 ฿
ผมคิดในใจว่ามีเงินไปเที่ยวแล้วเว้ย
ผมรู้สึกดีใจมาก😀😀😀
แล้วผมก็ได้ไปเชียงใหม่ ตามที่ตัวเองตั้งใจ
ด้วยกำไรที่ผมลงทุนจากการซื้อทองคำแท่ง.
เที่ยวเชียงใหม่
สิ่งที่จะบอกเพื่อน ๆ ก็คือ การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง ไม่ว่าเพื่อนๆ จะลงทุนอะไรก็ตามแต่
ต้องมีสติ และ ความรู้ในการลงทุน
ทองคำก็เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง.
เพื่อน ๆ คงเคยได้ยินคำว่า
“High Risk – High Return”
หรือแปลได้ว่าถ้าเราอยากได้ผลตอบแทนสูง
ก็ต้องมีความเสี่ยง.
สุดท้ายนี้📌
ถึงม้าจะวิ่งเร็วกว่าลา. แต่ก็ต้องแพ้ลา.
เพราะลาไปก่อน.....เชื่อผม❤️
โฆษณา