20 ต.ค. 2019 เวลา 00:39 • การศึกษา
"ความรัก" กับ "ตังค์" ผู้หญิงเขาจะเลือกอะไร
หนุ่มน้อยวัย 19 ถามผม
มาดเขานิ่ง ๆ แข็งกร้าว กลัดฟันถาม
.
ผมย้อนมองตัวย้อนกลับไป 8 ปี
ไม่มีอะไรที่จะเอามาแนะนำน้องเขาใด้เลย
เข้าใจหัวอกเขานะ เราเข้าใจ
เลยพูดง่าย ๆสั้น ๆ
" แค่รวย.. ควยก็เข้าถึง "
.
เสียงน้องมันตอบ " ครับ "
มันคงจะผิดหวังมาก
น้ำเสียงมันบีบคั้นความรู้สึกน่าดู
------------------------------------------------------- - - -
ยุคนี้มันเป็นยุคที่คนทุกคนเข้าถึงกันและกันใด้ง่าย
มันเป็นโลกใบใหม่ที่พี่เองก็ไม่รู้จัก
พี่กับเราถือความเสี่ยงและความสำเร็จใว้เท่า ๆกัน
เพียงแต่พี่..ยังรับมือใหว 💪
เรื่องร้าย ๆทำนองนั่นมันยังไม่เกิดกับพี่
.
คำว่า " อาบน้ำร้อนมาก่อน "
มันไช้ไม่ใด้กับยุคนี้
สังคมมันเปลี่ยน.. สภาพจิตใจมันก็เปลี่ยน
" จงอย่าหาคนที่คิดว่าไช่ที่สุด "
.
จงหาคนที่เรารัก เราชอบและเราคิดว่า..
เราหรือเขาพร้อมที่จะรับความเสี่ยง !!
ความผิดพลาดใด้ หากเราหรือเขาผิดลู่ผิดทาง
ทำใจให้ใด้ว่า..
จะเกิดอะไรขึ่นก็ใด้ จะยังงัยก็ใด้ !!
ขอแค่ครอบครัวและฐานะทางความรักของเรายังอยู่
.
ไม่มีใครไม่เคยทำผิด
สำคัญว่ารู้ตัวหรือเปล่าว่าทำผิด ผิดเพราะอะไร
แก้ไขใด้รึป่าว
ควบคุมสถานการณ์ได้หรือเปล่า
.
เรื่อง " เด้า " มันเป็นเรื่อง " ธรรมชาติ "
มองข้ามความเป็นเจ้าของลงไปบ้าง
เปิดพื้นที่ให้เขาบ้าง
เอาจริง ๆอาจจะไม่มีอะไรเลยก็ใด้
เขาอาจจะรักเราอยู่ก็ใด้ คนเดียวในใจ
อย่าลืมว่าเขาก็คน เราก็คน
.
หวังว่าถ้าเรามาอ่านนะ
คงจะเข้าใจ
ยึดมั่นใด้ ความรักคำสัญญา
แต่มันยึดติดไม่ใด้จริง ๆ มันอยู่ที่ตัวเขา
และเราเองก็..ไม่ใด้หักคาใว้นะ ✌
โฆษณา