20 ต.ค. 2019 เวลา 06:06 • ธุรกิจ
สติ๊กเกอร์ไลน์สร้างรายได้ไม่รู้จบ!
ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับงานหรืออาชีพเสริมที่สร้างรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องแต่ได้ไม่เยอะนะ ก็มีเข้ามาทุกเดือน
ตอนแรกมันเริ่มจากความชอบส่วนตัวก่อนครับ ที่บ้านผมขายแตงโม ปลูกกันเป็นไร แล้วเอามาส่งขาย ขณะนั้นเองช่วงปิดเทอม ผมได้นั่งเล่นไลน์ แล้วไปพบสติ๊กเกอร์ไลน์ที่เพื่อนๆส่งกันในแชท จึงอยากทำได้บ้าง ตอนนั้นปี 2015 เลยตั้งใจวาดรูปแตงโม แล้วเอามาเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์ และตอนนั้นก็มีรุ่นพี่ที่ทำแล้วมันได้เงินส่วนแบ่งด้วย แต่ก็ไม่ได้สนใจเรื่องส่วนแบ่ง เพราะทำด้วยความรัก อยากมีสติ๊กเกอร์ไลน์เป็นของตัวเอง
ช่วงปี 2015 นั้นส่งชุดสติ๊กเกอร์ไลน์ไปตรวจสอบก่อนวางขายบน LINE Store นั้นใช้เวลาร่วมเดือนกว่าๆ นานมาก และก็เรื่องส่งเอกสารไปที่ญี่ปุ่นเพื่อเคลียร์เรื่องภาษีนานมาก แต่ก็ไม่ท้อได้แต่รอๆ จนได้วางจำหน่ายสติ๊กเกอร์ชุดแรกของผมในที่สุด รู้สึกดีมากที่มีสติ๊กเกอร์ไลน์เป็นของตัวเอง ยอดดาวน์โหลดไม่เยอะมาก คิดว่าเป็นรายได้เสริม เพราะเป็นส่วนแบ่งจากการขาย และผมก็เริ่มทำสติ๊กเกอร์ไลน์ออกมาขายไปเรื่อยๆ และหยุดทำไปในปี 2016 ณ ตอนนี้มีสติ๊กเกอร์ไลน์วางขายในไลน์สโตร์ไทย 26 ชุด( มีชุดภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว)
สติ๊กเกอร์ไลน์นี้ยังทำยอดขายให้ผมจนถึงทุกวันนี้ นี่เป็นสิ่งที่สร้างรายได้ให้กับผมอีกหนึ่งช่องทางและเป็นเพียงรายได้ส่วนน้อย หากจะเปรียบเทียบกับรุ่นพี่ทีทำสติ๊กเกอร์ไลน์แล้วติด 1 ใน 10 ของหน้าแรกบนไลน์สโตร์ผมรับรองได้ว่ารายได้แต่ละเดือนนั้นอยู่ได้เลยละครับ และจะมีโอกาสได้ทำชุดที่มีเสียงออกมาวางขาย ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากประเทศไทย อินโดนีเซีย ไต้หวัน ญี่ปุ่น หรือประเทศที่โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์เราไปนั้นละ ซึ่งดูจากหลังบ้านของไลน์แล้วจะมีกราฟให้ดูเยอะเลย มีระบบจัดการดีมาก รายงานผลทุกอย่าง อันนี้ผมชอบมาก
ท้ายนี้ผมอยากบอกว่าทุกคนสามารถทำสติ๊กเกอร์ไลน์เป็นของตัวเองได้ง่ายๆ ด้วยมือถือ และอาจทำเงินให้ตัวเองอีกด้วย เป็นการลงทุนเพียงแค่ เวลา+ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งผมมองว่าเป็นการลงทุนที่ไม่ต้องใช้เงินเลยสักบาทเดียว ถ้าสติ๊กเกอร์ไลน์ปังนะ เอาไปต่อยอดทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยละครับ
ฝากติดตาม และเป็นกำลังใจด้วยนะครับ
โฆษณา