20 ต.ค. 2019 เวลา 07:40 • สุขภาพ
สวัสดีครับ วันนี้มาอัพเดทอาการและการให้เคมีครั้งที่ 2 กันครับ
ก่อนอื่นเลยขอเล่าย้อนไปถึงการให้เคมีครั้งแรกที่ผลเลือดผมไม่ดี ครั้งนี้จะมาเล่าให้ฟังนะครับว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรเพื่อที่จะให้ผลเลือดเราออกมาดี (ผลเลือดที่คุณหมอดูหลักๆนะครับ 1.เม็ดขาว 2.เม็ดเลือดเเดง และผลเลือดตัวอื่นๆประกอบกัน)
ทีนี้จะทำไงหล่ะให้ผลเลือดออกมาดี...อันดับแรกนะครับต้องกินให้ได้นอนให้หลับนี่เบสิคเลยจริงๆนะครับ แต่ผมพยายามกินผักตำลึง ผักขม ตับ(ตับหมู) ไข่ขาว ปลา และเลือด(เลือดหมู) ไข่ขาวนี่กินเยอะเป็นพิเศษ เห็นเภสัชบอกช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดขาวได้ดี
พอถึงเวลาเจาะเลือดดูค่าเลือดต่างๆ รอบนี้ผลออกมาดีมากครับ และผลของการกินของผมทำให้ผมมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมา 1.5 กก. ดีใจมากกก ผลของเลือดดีมันก็ทำให้การให้เคมีครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ผมมีอาการอ่อนเพลียน้อยกว่าครั้งแรกมาก ครั้งนี้พอให้เคมีจบผมสามารถกลับบ้านได้โดย ไม่มีอาการพะอืดพะอมมาก และอาการเบื่ออาหารเป็นเพียงแค่วันเดียว ตอนนี้ปกติดี เริ่มกินได้เหมือนเดิมครับ
มีหลายคนถามผมว่า....ให้เคมีแล้วแพ้ไหม ผมร่วงไหม สำหรับผมนะครับมันอยู่ที่ร่างกายของแต่ละคนและตัวยาที่คุณหมอจัดให้ สำหรับผม มีแพ้บ้างนิดหน่อย แต่เรื่องผมร่วงนั้นตอนนี้ยังไม่ร่วงครับยังปกติ แต่ที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนเลยนะครับคือ การรับรส การรับกลิ่น คือลิ้นมันกล่อยๆทำให้กินอะไรก็ไม่อร่อย555 และรับกลิ่น ช่วงให้เคมีการรับกลิ่นผมเพียนชัดมาก ขนาดข้าวสวยผมยังเหม็น ทิชชู่ผมก็เหม็น สบู่อาบน้ำก็เหม็น ยิ่งสบู่เบนเนท(ขออนุญาตเอ่ยยี่ห้อนะครับ) เหม็นมากกกก แต่มันก็เป็นช่วงที่ให้เคมีนะครับ
ขอบคุณทุกๆท่านครับที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจผม ผมรู้สึกดีมากครับ หากขาดตกพกพร่องอย่างใดต้องขออภัยไว้ที่นี่ด้วยนะครับ
แล้วพบกันกับประสบการณ์การให้เคมีครั้งที่ 3 ครับ 😊😊😊
โฆษณา