20 ต.ค. 2019 เวลา 13:23 • ไลฟ์สไตล์
อยากรวยต้องทำตัวอย่างไง แนวคิดดีๆ จากคนรวย : บิล เกตส์
https://www.potatotechs.com/บิล-เกตส์/
บิลล์ เกตส์ (Bill Gates) ถ้าเอ่ยชื่อเขาคนนี้ออกมาน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะเขาถือว่าเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก และเป็นผู้คิดค้น Microsoft ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่แทบจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของมนุษย์ยุคใหม่ ทำให้มีผู้คนมากมายต่างต้องการเจริญรอยตามบุคคลผู้นี้
Microsoft
อะไรทำให้ บิลล์ เกตส์ ฝ่าฟันอุปสรรคจนประสบความสำเร็จในที่สุด
1
1. ชอบการแข่งขัน
สิ่งแรกเกี่ยวกับบิลล์ เกตส์ คือเขามีความทะเยอทะยานในการการแข่งขัน เขามีแรงผลักดันที่อยากจะเป็นผู้ชนะ และเขาต้องการเห็นผลที่ดีที่สุดของทุกสิ่งที่เป็นไปได้ พอล อัลเลน เล่าว่า ถ้าจะพูดถึง 3 สิ่งเกี่ยวกับ บิลล์ เกตส์คือเขาเป็นคนฉลาด เขาเป็นคนที่ชอบแข่งขัน เขาสามารถโชว์ให้พวกคุณได้เห็นว่า เขาทำมันได้อย่างหลักแหลม
 
2. มีความมุมานะ
เขาเป็นคนที่มีความมุมานะ “บิลล์ อยากประสบความสำเร็จและเขาจะทำทุกสิ่งเพื่อไปให้ถึงให้ได้”
เมื่อเขาเห็นโอกาสเขาจะรู้ทันทีว่าต้องทำอะไร เขาก็จะทำให้สำเร็จไม่ว่าจะยากลำบากหรือต้องสู้กับอะไรก็ตาม เขาจะทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ กำลังสมองลงไปทั้งหมด และจะไม่หยุดจนกว่าจะประสบความสำเร็จ    
 
3. เติมอาหารให้สมอง
“ครอบครัวของเขาเป็นสมาชิกของนิตยสาร Fortune และบิลล์ ก็อ่านจนเป็นกิจวัตรของเขาไปแล้ว”  
ความรู้หลาย ๆ เรื่องเราไม่สามารถศึกษาด้วยตัวเองได้หมด หลายๆ ครั้งเราก็จำเป็นต้องเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ ผ่านหนังสือ ซึ่งพื้นฐานสำคัญที่ทำให้เขาเป็นคนฉลาดเพราะ บิลล์ เกตส์เป็นนักอ่านตัวยงตั้งแต่เด็กนั่นเอง
 
4. โฟกัสเป้าหมาย
พอล อัลเลน เล่าว่าเขาเป็นคนที่สนใจจะศึกษาทุกอย่าง แต่บิลล์จะมุ่งเน้นไปที่งานเดียวเท่านั้น "คุณจะได้เห็นมันตอนเขาเขียนโปรแกรม เขาจะนั่งเม้มปากแน่น เท้ากระทบพื้นเบา ๆ เป็นจังหวะ โดยไม่ให้มีสิ่งรบกวนเข้ามาทำลายสมาธิ”   
 
5. รู้ว่าเมื่อไหร่ควรสู้ เมื่อไหร่ควรถอย
"เขามักจะคอยประเมินตัวเราและโอกาสอยู่เสมอ" บิลล์เป็นตัวอย่างที่ทำให้พอลรู้ว่าเมื่อไหร่ควรถอย เมื่อไหร่ควรจะบุกทำให้เต็มที่ เพราะว่าบิลล์มีความรู้ และประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเก่งอย่างไร ทรัพยากรทุกอย่างก็มีจำกัด เราจึงต้องระวังไม่ให้ใช้อย่างเปล่าประโยชน์ ซึ่งคุณควรหยิบมาใช้ในโอกาสที่เหมาะสม
 
6. เมื่อมีโอกาส ใช้ให้คุ้มค่าที่สุด
“พวกเรามีพลัง มีความสามารถ และพวกเราจะรีบตักตวงทุกอย่างจากโอกาสที่ได้รับ” เมื่อคุณตัดสินใจที่จะคว้าโอกาสนั้นแล้ว จงพยายามทำทุกอย่างให้สุดความสามารถ ใช้โอกาสนั้นให้เกิดประโยชน์กับตัวเองมากที่สุด เพราะเมื่อโอกาสนั้นผ่านไปแล้ว มันอาจจะไม่มีทางย้อนกลับมาเลยก็ได้  
 
7. สร้างสุดยอดทีม
เราไม่สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จได้ด้วยคนเดียว แม้จะเก่งแค่ไหนบิลล์ เกตส์ก็ยังคงเห็นความสำคัญของทีมงานที่มีประสิทธิภาพ พอลเล่าว่า บิลล์ไม่เคยต้องการสูญเสียคนที่มีพรสวรรค์ไป เพราะถ้าเสียไปแล้วพลังในทีมก็จะเปลี่ยนแปลงไปด้วย
ไม่มีใครหลอก...ที่จะเกิดมาแล้วรวยแล้วจะประสบความสำเร็จเลย ดังนั้นเราก็จะเห็นว่า เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของบิลล์ เกตส์ เป็นอย่างไงก็เห็นๆกันอยู่
สู้แล้วเดินหน้าต่อไปครับ
แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว
โฆษณา