21 ต.ค. 2019 เวลา 01:48 • ไลฟ์สไตล์
“........” ความว่างเปล่าและสูญสลาย
หลากหลายและหลายๆคน ที่จากพวกเราไป เขาเหล่านั้นเพียงแค่เดินทางล่วงหน้าไปก่อนเรา ก็แค่นั้น แล้ววันนึ่งเราก็จะเดินตามไปเช่นกัน
เราเขียนคุณอ่าน มีข้อคิดเตือนใจ ที่เคยได้ยินและได้ฟังมาบ่อยๆ
มาย่ำเตือนความจำให้เรามองดูคนข้างๆ เขาเดือดร้อนอะไร
ทุกข์ใจหรือไม่ เพียงแค่คุณเห็นใจ ใส่ใจ เขาบ้างก็จะเป็นการดี
ที่ยังไม่จากกันไป ยังคงทำสิ่งดีดีให้กัน อภัยให้กัน
เป็นการเติมเต็ม และส่งผ่านความอบอุ่นให้กันได้
ก่อนที่จะจากกันไปไกล ไม่รู้ว่าที่ใด ดั่งคำโครงกลอน ที่ว่า
อย่าหลงระเริงในหัวโขนที่สวมใส่
อย่าดูถูกใครที่คิดว่าเค้าต่ำต้อยกว่า
อย่าหลงว่าตัวเองอยู่เหนือใครจงจำไว้
อย่ามัวแต่หลง ลาภ ยศ คำสรรเสริญ
#สิ่งทั้งหลายเอาไปตอนตายไม่ได้แน่#
หลวงปูหนู สุวรรณโน
ขอบคุณที่ติดตามและให้กำลังใจ
เราเขียนคุณอ่าน
โฆษณา