21 ต.ค. 2019 เวลา 13:28 • สุขภาพ
การหัวเราะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้จริงหรือ...???
ภาพ : www.elmedico.net
ตัวแอ็ดเองก็เชื่อในสิ่งนั้นนะว่าการที่เราหัวเราะ ร่าเริง ยิ้มแจ่มใสนี้ มันทำให้สุขภาพเราดีหลายด้านเลย..
การที่เราหัวเราะก็ถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง มีผลวิจัยของต่างประเทศที่จัดให้การหัวเราะเป็นท่ากายบริหารท่าหนึ่ง🤣🤣
การหัวเราะส่งผลต่อสุขภาพเราหลายด้าน😀
* สิ่งแรกเลย ในขณะที่เรากำลังหัวเราะ ปอดจะขยายตัว ทำให้ถุงลมในปอดขยายใหญ่ขึ้น สามารถรับก๊าซออกซิเจนเข้าไปได้มากและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาได้ดี
😀 ส่วนกล้ามเนื้อทุกส่วนบนใบหน้าก็เคลื่อนไหวเหมือนกัน รวมไปถึงกล้ามเนื้อหน้าอกและกล้ามเนื้อท้อง ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ระบบต่างๆในร่างกายก็ทำงานได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพด้วย
😀 กล้ามเนื้อกระบังลม ได้เคลื่อนไหว กระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหารและลำไส้ ทำให้ย่อยและดูดซึมดี เจริญอาหารดีด้วย
😀 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาทอัตโนมัติ ทำให้นอนหลับได้ดีด้วยนะคะ😴😴
😀 ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ลดอาการปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ และลดความทุกข์ วิตกกังวลได้
😀 ช่วยรักษาโรค ในประเทศจีนมีคนไข้โรคมะเร็งระยะสุดท้าย เขาก็มีอากาศดีขึ้นจนหน้าเหลือเชื่อเลย เมื่อคนไข้มีอารมณ์ดี หัวเราะยิ้มแจ่มใส
*** ยังมีนักเขียนชาวอเมริกันอีกท่านหนึ่ง ท่านได้บอกว่า " การยิ้มและการหัวเราะ " ช่วยชีวิตเขาไว้ได้ ทำไมท่านถึงพูดเช่นนั้น ก็เพราะท่านป่วยเป็นโรคไขกระดูกสันหลัง โอกาสที่จะรอดก็มีน้อยมาก แต่เขาก็ได้ใช้วิธีการยิ้ม สร้างอารมณ์ ให้แจ่มใส รักษาโรคด้วยตนเอง ในที่สุดเขาก็หายจากโรคร้ายได้....🤔
#แอดฝากไปถึงทุกๆท่านนะคะ ถ้าอยากสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี เราต้องยิ้มและหัวเราะบ่อยๆนะคะ การหัวเราะก็เปรียบเสมือนยาวิเศษ ช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย และยังสร้างความสัมพันธ์ของคุณกับคนรอบข้างด้วย
🙅 แต่อย่าลืมยิ้มและหัวเราะให้ถูกกาลเทศะและสถานการณ์นะ ควรเลี่ยงการหัวเราะเยาะปมด้อยหรือเรื่องน่าอับอายของผู้อื่น เพราะนอกจากจะเป็นเรื่องตลกไม่ออกแล้วยังเป็นการไปล้อเลียนอีก เพราะจะเป็นการไปทำลายสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกันได้อีกด้วยนะ
#ถ้าอยากมีความสุข และมีร่างกายที่แข็งแรง คุณก็อย่าลืมหัวเราะทุกวันค่ะ😀😀
เรียบเรียงโดย : Dekbannok by linly🙇
โฆษณา