21 ต.ค. 2019 เวลา 14:16 • กีฬา
Tear of Victory: น้ำตาของผู้ชนะ
วันนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เราได้เห็นน้ำตาแห่งความดีใจของ แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือหนึ่ง ที่ตอนนี้ได้เริ่มเดินหน้าเขียนตำนานบทใหม่ของตัวเองแล้ว โดยการคว้าแชมป์ ถ้วยแรกในรอบ 2 ปี กับรายการ ATP 250 Antwerp open ด้วยการพลิกล็อคกลับมาเอาชนะเพื่อนร่วมรุ่น อย่าง สแตนด์ วาวริก้า อีกตัวท็อปของวงการเทนนิส…
ต้องเล่าก่อนว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเมอร์เรย์ เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่เต็มไปด้วยความสิ้นหวัง และ กำลังจะหันหลังให้กับวงการ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ เรื้อรังที่สะโพก ฉากที่แกร้องไห้ระหว่างให้ สัมภาษณ์รายการ Australian Open (AO) ทำให้แฟนๆหลายคนรับรู้ถึงความเจ็บปวด และใจสลายกันไปตามๆกัน แต่ด้วยความรักที่แกมีต่อเทนนิส ทำให้แกยังไม่ยอมถอดใจง่ายๆ โดยช่วงกลางปี แกได้ลงเล่นคู่ เพื่อให้จิตใจกลับมาชินกับการแข่งขัน และ ร่างกายไม่ทำงานหนักจนเกินไป จนมาวันนี้ ถึงการเคลื่อนไหวจะยังไม่ดีเหมือนแต่ก่อน แต่มันก็ดีขึ้นพอที่จะทำให้เขาเอาชนะ นักเทนนิสหน้าใหม่ อย่าง เบอเรตตินี่ ใน China Open และ หน้าเก่าอย่าง สแตนด์ ในนัดชิง European Open ได้
โดยในบทสัมภาษณ์ แกบอกว่า ตัวแกเองก็ยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไมการชนะครั้งนี้ถึงมีผลกับแกขนาดนี้ อาจจะเป็นเพราะ วันนี้เป็นวันที่ความทุ่มเทไม่ยอมแพ้ของเขา ได้รับผลตอบแทนอย่างที่ควรได้สักที นับว่าเข้ากับสำนวน ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น จริงๆ
ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นข้อพิสูจน์อย่างหนึ่งว่า เมอร์เรย์ คือ “คนเทนนิส” ตัวจริง และหวังว่าก้าวแห่งชัยชนะในครั้งนี้จะเป็นเพียงก้าวเล็กๆในความสำเร็จในภายภาคหน้าของท่านเซอร์นะครับ ส่วนแฟนอย่างเราๆนั้นก็ต้องคอยติดตามกันในตอนต่อไปครับ >,.< !!!
สุดท้ายนี้ นี่นับเป็นสัญญาณที่ดี ที่เราจะได้ยินคำว่า “BIG 4” อีกครั้ง หลังจากหายไปนาน ลากันที เมอร์เรย์ เวอร์ชั่นสิ้นหวัง และ เตรียมต้อนรับให้กับ เมอร์เรย์ 2020 … ข่าวนี้สำหรับแอด ถือว่าเป็นข่าวดีที่สุดของปีนี้เลยก็ว่าได้ สู้ต่อไป เซ่อร์เมอร์เรย์ T^T!!
ติดตาม โพสเพิ่มเติม ได้ที่นี่เลยนะครับ
FB: Match Point -1995-
มีเพื่อนๆคอเดียวกันเยอะเลย ^^
โฆษณา