7 พ.ย. 2019 เวลา 13:00 • ปรัชญา
Top5 ทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง
ทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง มันอยู่ที่ใจของมึง ถ้าใจมึงกระจอก มึงก็จน!!! เป็นคำพูดของ อาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่ดังเข้าไปในสมองส่วนในของผม
ทุกครั้งที่ได้เห็นอาจารย์ออกมาพูดจะสร้างพลังบวกมากมายด้วยภาษา พ่อขุนรามคำแหง ที่ตรงๆ ด่าๆ แต่จริงใจ
มีหลายประโยคที่กระตุ้นเตือนผม อย่างเช่น ทุกอย่างไม่มีฟลุ๊ค กูคิดแต่เด็ก ตอนเด็ก โลกไม่กว้างแต่มีใจรัก จนกูเริ่มมาเรียนกรุงเทพ โลกของกูกว้างขึ้น กูเป็นนักศึกษา
กูอยาก รวย กู study ความรวย ทำไมบ้านกูจน ข้างบ้าน มันถึงรวยจังว่ะ
เมื่อกูเติบใหญ่ จึงได้รู้ว่ามนุษย์มันมีชนชั้น กูอยากเก่ง กู study คนเก่ง วิเคราะห์แยกแยะ ว่าเก่งอย่างไร
เมื่อโลกกูกว้างขึ้น ถ้ากูเอาแต่วาดรูป กูเป็นแค่ศิลปินไส้แห้ง แต่กูรู้ว่าต้องทำไง กูฝันจะเป็นศิลปินระดับโลก กูเลยมาสร้างวัดร่องขุ่น
เพราะกูเตรียมการแต่เด็ก กูไม่เคยเบี่ยงเบนและเปลี่ยนแปลง ในเส้นทางที่กูเลือก
ผมฟังมันวนไปหลายรอบ ฮึดเหิมขึ้นมาอาจารย์ สุดยอดไปเลย
จารย์ บอกว่าทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง ถ้าเรามุ่งมั่นเราต้องทำได้แน่นอน
ผมก็มานั่งคิดถึงเรื่องนี้วนอยู่ในหัว เออจริง ถ้าเราลองวิเคราะห์ ดู อย่างอาชีพนักเขียนที่เขาว่าไส้แห้ง
ผมมานั่งคิด เพจ ลงทุนแมนไง ตอนนี้ทำแอป blockdit เอง แถมมีทีมงาน คงไม่ไส้แห้งแน่นอนแล้ว
แล้วอาชีพคนเก็บขยะที่คนส่วนใหญ่มองดูแล้วน่าจะมีรายได้น้อย จะรวยได้มั้ย
ผมก็มาคิดว่าถ้าเป็น top5 ของอาชีพคนเก็บขยะ เคยเห็นเจ้าของธุรกิจเก็บขยะเขียนหนังสือ เปลี่ยนขยะเป็นทองคำ ปรากฎว่า เจ้าของเก็บขยะรวย
มีอาชีพอะไรอีกที่คุณคิดว่าไม่รวย
อาชีพ มาร์เก็ตติ้ง โบรกเกอร์ ดูแล้วไม่น่ารวย
แต่ผมก็ยังยืนยันว่า มาร์ระดับสูง รวย ครับ
แล้วอาชีพคนขายผลไม้ ไม่รวย จริงหรือเปล่า
ผมก็คนพบว่าเจ้าของสวนผลไม้ รวย ครับ
ยังมีอาชีพไหนที่ว่าไม่รวย
ศิลปิน ที่เขาว่าไส้แห้ง ส่วนใหญ่ไม่รวย
แต่ศิลปิน อย่าง อาจารย์ เฉลิมชัย รวย
ทุกอาชีพ สามารถรวยได้ ถ้าเราเป็น top 5 นั้นแหล่ะ
ลองสังเกตสภาพแวดล้อม ดูครับ
YouTuber รวยมั้ย มีทั้งรวยและไม่รวย พวก top อะรวย
อยากรวยต้องเป็น ตัว top เท่านั้น
ว่าแต่พริตตี้ ตัว top รวยหรือไม่รวย ^^
หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ ฝากกด like , กด ติดตามเป็นกำลังใจให้แอดด้วยเด้อ ^^
ช่องทางการติดตาม:twintrade เล่าหุ้นให้มันง่าย
โฆษณา