22 ต.ค. 2019 เวลา 09:58
ในตอนเช้าวันหนึ่งปีเตอร์ได้ไปที่ร้านขายยาใกล้ๆบ้านของเขาแล้วบอกกับเภสัชกรว่า:
picture from pinterest
"สวัสดีครับคุณ...คุณช่วยหยิบถุงยางให้ผมสักกล่องได้ไหมครับ...ผมจะไปทานอาหารเย็นที่บ้านแฟนสาวของผมและผมคิดว่าผมอาจจะมีโอกาสดี!"
เภสัชกรหยิบถุงยางให้แก่เขา 1 กล่อง และในขณะที่ปีเตอร์กำลังจะออกไปนั้น...เขานึกอะไรขึ้นมาได้จึงกลับเข้ามาและพูดอีกครั้งว่า
คุณครับ"ช่วยหยิบถุงยางให้ผมอีกสักอันเถอะครับ เพราะว่าน้องสาวของแฟนผมนั้นน่ารักมาก ๆ เธอมักจะมองมาที่ผมแล้วส่งสายตามาให้ผมเสมอ..ผมคิดว่าผมเองก็อาจจะโชคดีเช่นเดียวกัน"
เภสัชกรก็หยิบถุงยางอนามัยชิ้นที่สองให้แก่เขาและในขณะที่ปีเตอร์กำลังจะเดินออกมาจากร้านอีกครั้ง...เขานึกขึ้นได้ก็เลยหันหลังกลับและพูดว่า
"คุณครับผมรบกวนช่วยหยิบถุงยางอีกหนึ่งอันให้กับผมหน่อยครับเพราะแม่ของแฟนผมก็ยังน่ารักอยู่เลยและเมื่อเธอเห็นผมเธอก็มักจะสบตาผมอยู่เสมอ ผมคิดว่าเธอคงจะคาดหวังให้ผมดำเนินการอะไรสักอย่าง "
ระหว่างรับประทานอาหารเย็นปีเตอร์นั่งกับแฟนสาวทางด้านซ้าย และน้องสาวนั่งทางด้านขวา และแม่เธอนั่งหันหน้ามาทางเขา
และเมื่อพ่อของแฟนเขาเดินเข้ามาปีเตอร์
ก็ก้มศีรษะลงและเริ่มสวดมนต์สำหรับมื้ออาหารค่ำนั้น
"พระองค์ที่รักจงอวยพรให้กับอาหารค่ำมื้อนี้และขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ให้กับเรา"
สิบนาทีต่อมาปีเตอร์ก็ยังคงสวดอ้อนวอน "ขอบคุณพระเจ้าสำหรับความมีน้ำใจของท่าน .... "
และอีกสิบนาทีต่อมาปีเตอร์ก็ยังคงสวดอ้อนวอนอยู่เช่นเดิม...เขาก้มศีรษะของเขาลงไปใกล้ จนเกือบจะติดกับโต๊ะ...เขาก้มลงจนทุกคนต่างก็พากันแปลกใจ
และยิ่งแฟนสาวของเขา...ก็ยิ่งแปลกใจ
มากกว่าคนอื่น ๆ เธอเข้าไปใกล้ๆเขาแล้ว
กระซิบถามว่า "ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าคุณเคร่งศาสนา"
ปีเตอร์จึงตอบแฟนสาวของเขา...ในขณะ
ที่หัวของเขายังคงก้มติดอยู่กับโต๊ะ
"ผมก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า
พ่อของคุณเป็นเภสัชกร"
โฆษณา