22 ต.ค. 2019 เวลา 10:54 • ปรัชญา
ไพ่ "Joker" คือคุณหรือเปล่า?
✳️ หลังจากที่ภาพยนต์ Joker กลายเป็นกระแสโด่งดังในชั่วข้ามคืน โดยผู้ชมส่วนใหญ่รอบๆตัวผมให้คะแนนกับปมของภาพยนต์เรื่องนี้ 10/10
ในเชิงจิตวิทยาแล้วบทบาทของตัวเอกมีความหดหู่ และมีความยากในการที่จะสื่อความรู้สึก แสดงท่าทางต่างๆ ออกมาได้ยอดเยี่ยม
✳️ วันนี้ผมขอเสนอมุมมองของ "Joker" ที่แตกต่างออกไปซึ่งไม่ได้พูดถึงภาพยนต์แต่พูดถึงเรื่อง "ไพ่" เพื่อนๆ หลายคนไม่มากก็น้อยคงเคย ได้สัมผัสกับไพ่ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นไพ่ในเชิงของการพนัน หรือแม้แต่ไพ่ในเชิงของโหราศาสตร์มาบ้าง
1. ไพ่ Joker ในเชิงของไผ่มาตราฐาน หมายถึง เลข "0" ซึ่งแสดงถึงความอิสระ ความไม่มีสาระ และความเฉลียวฉลาด พร้อมความโง่เขลาได้ในเวลาเดียวกัน บางเกมส์พนัน ที่นำไพ่ Joker เข้ามาเล่นนั้น อาจ จะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เพราะโจ๊กเกอร์เป็นหนึ่งในการสร้างกลที่เก่ง เขาสามารถที่จะแสดงเป็นคนโง่ และคนฉลาดได้ในเวลาเดียวกัน และเมื่อโจ๊กเกอร์กระโดดขึ้นบนเวทีการแสดง เราก็เตรียมตัวพบกับสิ่งไม่คาดฝันได้เลย (ในเกมส์หลายๆ เกมส์ที่มีบทบาทตัวละคร Joker ก็เช่นกัน)
2. ไพ่ Joker ในเชิงโหราศาสตร์ ไม่ได้หมายถึง ความหลอกลวง หรือการโกหกเสมอไป แต่มีนัยที่แสดงถึง ความทุ่มเทพยายามที่จะทำทุกอย่างให้คนรักมีความสุข ยิ้มได้ และหัวเราะได้สดใสอยู่เสมอ คนที่จับได้ไพ่ Joker มักจะมีปัญหา หรือเรื่องทุกข์ใจ เหนื่อยใจอะไรอยู่ แต่ก็จะปกปิด ปิดบังเอาไว้ไม่ให้คนรักของตนรู้ เมื่อ Joker อยู่ภายใต้หน้ากากนั่นอาจมีความจริงจัง มีภาระหน้าที่ที่ต้องแบก ต้องทำเอาไว้อยู่มากมาย เพื่อคนรัก เพื่อครอบครัว เพื่อการใช้ชีวิตในแต่ละวันของเขาเอง เขาต้องเป็นได้ทุกอย่าง ทำได้ทุกอย่างเพราะ เขาคือ "Joker" ผู้ให้ความสุข..
1
ขอขอบคุณสมาชิกทุกคนที่อดทนนั่งอ่านบทความของผมนะครับ
หากมีข้อผิดพลาดอย่างไร ต้องขออภัยในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผมด้วย
🚩 สุดท้ายนี้ผมขอฝาก..
กดไลท์👍 - กดแชร์ ↗️ - กดติดตาม➕
เพื่อจะไปพลาดหนังสือ ปรัชญา และไลฟ์สไตล์ ดีๆ ที่ผมจะนำมาแบ่งปันในครั้งต่อไป
โฆษณา