22 ต.ค. 2019 เวลา 14:46 • สุขภาพ
ผู้สูงอายุมักเป็นโรคมะเร็งจริงหรือ...?
🤔 จากการไปศึกษาข้อมูลมา เป็นเรื่องจริงที่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่หลายๆ คนมักจะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อเรื้อรังอย่างเช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง แต่กลับตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง...
ภาพ : cypatient.org
🤔 โรคมะเร็งในผู้สูงอายุ พบได้บ่อยและเป็นสาเหตุทำให้ผู้สูงอายุ ต้องเสียชีวิตเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ
👩⚕️ ทำไมโรคมะเร็งจึงพบได้บ่อยกับผู้สูงอายุละ???
🤔 ก็มีหลายเหตุผลนะคะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็อาจจะเป็นเพราะว่า อายุที่เยอะขึ้นเซลล์ในร่างกายของเรานั้นก็มีความเสื่อมชราและก็มีการ
กลายพันธุ์ แล้วก็เกิดเป็นก้อนเนื้อที่ควบคุมไม่ได้และกลายเป็นก้อนมะเร็ง
โรคมะเร็งที่พบบ่อย อาทิ มะเร็งปากมดลูก มะเร็งกระเพาะอาหาร ทางเดินอาหาร มะเร็งตับ มะเร็ง ปอด ลำไส้ มะเร็งเม็ดเลือดขาว โพรงจมูก ต่อมน้ำนม มะเร็งเนื้องอกในสมอง ต่อผมน้ำเหลือง กระเทาะปัสสาวะ อวัยวะเพศชาย และต่อมขนอ่อน
ข้อควรระวัง
อันดับแรก คือเรื่องอาหาร เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นอาหารสุกๆ ดิบๆ พวกปลาน้ำจืดทำให้เกิดการติดเชื้อพยาธิใบไม้ในตับและก่อให้เกิดเป็นมะเร็งท่อน้ำดีหรืออาหารมีการปนเปื้อนพวกสารพิษ เช่น สารพิษแอลฟาทอกดิก ก็อาจจะทำให้เกิดตับอักเสบ แล้วก็เกิดเป็นมะเร็งเนื้อตับได้
2. งดการสูบบุหรี่ เลิกการดื่มสุรา สองสิ่งนี้เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญมากในการที่จะเกิดโรคมะเร็ง
#เมื่อมีอาการปวด โดยที่ไม่เคยรู้สึกปวดมาก่อน ปวดรุนแรงมาก จนนอนหลับไม่หลับ ไม่ว่าจะตำแหน่งไหน ขอให้ระมัดระวังตัวเอง อาจจะมีโรคมะเร็งที่ซ่อนอยู่ ควรไปพบแพทย์ทันทีเมื่อมีอาการ เพื่อที่จะได้ทันต่อการรักษาต่อไป ถึงแม้ว่าจะไม่หายขาด แต่ก็ทำให้โรคมะเร็งสงบลงชั่วระยะเวลาหนึ่งได้ #ด้วยความปรารถนาดีจาก Dekbannok🙇 อย่าลืมดูแล ใส่ใจสุขภาพด้วยนะคะ
หนังสือชะลอวัย ใส่ใจสุขภาพ
ฝากติดตามเพจ Dekbannok🙇 ช่วยแนะนำ กด Like share comment ด้วยนะค่ะ
สำหรับคืนนี้ ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ🛌💞
โฆษณา