23 ต.ค. 2019 เวลา 04:32 • ท่องเที่ยว
สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต
จังหวัดบุรีรัมย์เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทเขาพนมรุ้งและเขากระโดงหรือภูเขาไฟนั้นเอง และยังมีสนามฟุตบอลที่ใหญ่และน่าสนใจอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันเมืองบุรีรัมย์ก็ได้มีความเจริญก้าวหน้าขึ้นมากมายจนกระทั่งได้มีการสร้างสนามแข่งรถระดับโลกนั่นก็คือสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต
สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาเล่าถึงสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตนะครับซึ่งสนามช้างตั้งอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์และเป็นสนามมาตรฐานที่8ของเอเชียนะครับ เป็นบ้านเกิดของผมเองครับแล้ววันนี้ผมจะมารีวิวสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตเพื่อให้ทุกท่านได้ผ่านมาเยี่ยมชม หรือแวะเวียนเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ครับ
สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตเป็นสนามแข่งรถมาตรฐานสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) สามารถจัดแข่งฟอร์มูล่าวันได้ด้วยนะ จนได้มีการจัดการแข่งระดับโลกขึ้น เช่นโมโตจีพีและยังมีการจัดแข่งอืดมากมายหลายรายการเช่น SBK WTCC ซูเปอร์จีที และ F3 ครับ
สนามนี้สามารถจุคนได้ถึง50,000คนเลยทีเดียว รูปแบบของสนามก็ตามภาพเลยครับ มีโค้ง12โค้ง เล่นโค้งกันมันเลยทีเดียว และมีระยะทางสนาม4.5กิโลเมตรต่อ1รอบและยังมีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น
Track day สามารถนำรถของคุณมาทดสอบสมรรถนะ และทดสอบฝีมือของคุณได้เลยครับ
Drag Racing เอาใจความเร็วพันธุ์แท้ นั้นก็คือการแข่งทางตรงนั้นเอง
และอื่นๆอีกมากมาเลยครับ
ซึ่งถ้ามีการจัดการแข่งขันรายการใหญ่เช่น Moto go ก็จะมีบูทต่างๆ ตามงานให้เดินชมกันได้
สุดท้ายก็ขอฝากโพสต์ของผมด้วยนะครับและอย่าลืมไปเที่ยวบุรีรัมย์กันด้วยนะครับ
โฆษณา