23 ต.ค. 2019 เวลา 06:30 • ปรัชญา
📣 ผู้ชายคนนี้ เคยทำให้ผม.. ร้องไห้..
การเริ่มต้นในการเป็นนักเขียนของผมบน Blockdit ทำให้ได้นึกถึงบุคคลท่านหนึ่งซึ่ง เขาเคยทำผมรู้สึกอิน และร้องไห้กับสิ่งที่เขาทำมาแล้ว เขาเป็นชายร่างเล็ก ที่แสนจะธรรมดาๆ แต่เปี่ยมไปด้วยความสง่างาม เขาเป็นทั้งนักเขียน ทั้งนักแสดง อีกทั้งผู้กำกับภาพยนต์ในเวลาเดียวกัน ซึ่งผมอยากมีโอกาสได้สัมภาษณ์ และพูดคุยกับเขาจริงๆ สักครั้งในสักวันหนึ่ง ใช้ครับบุคคลท่านนี้ก็คือ "พิง ลำพระเพลิง"
📍 "ผมเป็นคนโชคดี แต่คำว่าโชคดีมันคือคำถ่อมตัวของคนที่มีความสามารถเหมาะสมกับโอกาส ถ้าคุณอยากโชคดี คุณก็ต้องเตรียมความสามารถไว้ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าโอกาสจะมาถึงเราเมื่อไร"
- พิง ลำพระเพลิง
พิง ลำพระเพลิง หรือ ภูพิงค์ พังสอาด เป็นบุคคลที่ใครเห็นก็ชื่นชอบ ทั้งความเฮฮา ความมีอารมณ์ขัน ความอ่อนน้อมถ่อมตน ผลงาน และความเท่ของกล้ามท้อง ทำให้เขาโด่งดัง และเป็นต้นแบบให้ใครหลายๆ คน แต่ทว่าภายใต้ภาพความใจดี และความสำเร็จของเขาไม่ได้เกิดขึ้นเอง หรือมีกลีบกุหลาบมาโรยเอาไว้รอ..
ในสมัยเด็กพิง ลำพระเพลิง ผ่านความลำบากมาไม่น้อย อีกทั้งทางบ้านแยกทางกัน และโดนไล่ออกจากการทำงานแรกหลังเรียนจบจากโรงงานทำขนม เนื่องจากนำขนมของบริษัทไปทานที่บ้าน หลังจากนั้นมาเขาก็ทำอีกหลาย ต่อหลายอย่าง ซึ่ง "นักแสดงละครใบ้" คือหนึ่งในนั้น 🎭
ถ้าถามถึงการโชว์ที่โดดเด่น ส่วนตัวแล้วผมชอบการโชว์การแสดงใบ้ที่ถูกถ่ายทอดออกมาให้รู้สึกได้โดยที่ไม่ต้องพูด หรือบรรยายใดๆ มันลึกเข้าไปในใจเลยจริงๆ ครับ มีคนเคยไปสัมภาษณ์ เรื่องการแสดงข้างถนนของเขาว่าต้องฝึกเยอะแค่ไหน เขาตอบกลับมาว่า "ผมต้องฝึกฝนทุกวัน ผมวิ่งทุกวัน ตั้งแต่อายุ 25 ต้องดูแลตัวเองไม่อย่างนั้นเล่นข้างถนนไม่ได้หรอก ใช้พลังเยอะมาก ถ้าผมเอาตัวเองเป็นหุ่นกระบอก ผมต้องฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ ผมย่อ ยก ดึง ดัน ฝึกมาสองปี ไม่อย่างนั้นเล่นไม่ได้หรอก"
เรื่องการแสดง และภาพยนต์ รวมถึงงานเขียน ผมได้เริ่มรู้จักพิง ลำพระเพลิงจริงๆ จากภาพยนต์เรื่อง โคตรรักเอ็งเลย คนหิ้วหัว และฝันโคตรโคตร ซึ่งเขาได้กำกับเอง และแสดงเอง (ลองกลับไปย้อนชมดูนะครับ) ทุกบทบาทที่เขาแสดงนั้นสะท้อนเรื่องราวของชีวิต ความรัก และความเป็นห่วง เป็นใยได้อย่างลึกซึ้ง
🙏 สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ พิง ลำพระเพลิง ที่เป็นแรงฮึดสู้ และแรงบันดาลใจ ทั้งเรื่องชีวิต และเรื่องงานให้อีกคนหลายๆ คนได้ชื่นชม (รวมถึงตัวผมด้วย)
ขอขอบคุณสมาชิกทุกคนที่อดทนนั่งอ่านบทความของผมนะครับ
หากมีข้อผิดพลาดอย่างไร ต้องขออภัยในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผมด้วย
🚩 สุดท้ายนี้ผมขอฝาก..
กดไลท์👍 - กดแชร์ ↗️ - กดติดตาม➕
เพื่อจะไปพลาดหนังสือ ปรัชญา และไลฟ์สไตล์ ดีๆ ที่ผมจะนำมาแบ่งปันในครั้งต่อไป
โฆษณา