23 ต.ค. 2019 เวลา 09:05 • สุขภาพ
คิดผิดชีวิตเปลี่ยน......สุขภาพน่ารู้
บนโลกนี้นะครับยังมีความเชื่ออีกหลายอย่างที่ผู้คนเข้าใจผิด บางคนคิดว่ามันดี มันถูกต้อง แต่ความเป็นจริงแล้ว ไม่อย่างที่คิดเลยครับ วันนี้ผมจะมายกตัวอย่างนำเสนอความคิดผิดๆที่เราใช้ในชีวิตประจำวันที่ผู้คนอาจเข้าใจผิดกันมานานเพื่อให้กระจ่างกันสักสองตัวอย่างนะครับ
1.สบู่ต้านเชื่อแบคทีเรียไม่ได้ป้องกันโรค
ทุกวันเราล้างมือด้วยสบู่ต้านเชื่อแบคทีเรีย แต่สบู่นั้นอาจจะไม่ได้มีประโยชน์จริง100%นะครับ เพราะการล้างมือด้วยสบู่ต้านแบคทีเรียสามารถฆ่าได้แค่เชื้อแบคทีเรีย แต่ไม่สาทารถฆ่าไวรัสที่ทำให้เกิดโรคต่างๆได้นะครับ เช่น การไอ อาเจียน ท้องร่วงได้นะครับ แต่ยังไงเราก็ควรล้างมือ และอย่าไปจับอะไรเล่นที่คิดว่าสกปรกนะครับ
2.ตุ๊กตาขนสัตว์
เด็กๆทุกวันนี้อาจจะชอบเล่นตุ๊กตา โดยเฉพาะตุ๊กตาขนฟูนุ่มนิ่มยิ่งน่ากอด อย่างไรก็ตาม ตุ๊กตาประเภทนี้มักเก็บฝุ่นและไรฝุ่นเอาไว้อย่างมากมาย ซึ่งเมื่อคุณนำมากอดอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจได้ ทำให้คุณรู้สึกคันและน้ำมูกไหลตลอดเวลา ทางทีดีเราก็ควรมีเครื่องกำจัดฝุ่นและไรฝุ่นไว้สัก1ตัวที่บ้านนะครับ เพื่อเอาไว้ใช้ดูดฝุ่นไม่ว่าจะเป็นหมอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่อน และใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย
สุดท้ายแล้วถ้ามีประโยชน์ผมก็ขอฝากกดแชร์และกดติดตามเพจสาระดีของผมไว้ด้วยนะครับ คราวหน้ามีสาระอะไรดีๆจะได้นำมาเสนอแก่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา