23 ต.ค. 2019 เวลา 14:22 • การศึกษา
ONE NIGHT STAND ความสัมพันธ์ซึ่งไม่ใช่แค่คุณที่ได้ประโยชน์
เมื่อเราโตขึ้น การใช้ชีวิตมีแต่คำว่าสับสนและวุ่นวาย มีบ้างบางครั้งที่เหงากายมากกว่าเหงาใจ ในบางค่ำคืนเราอาจต้องการแค่ใครสักคนมาช่วยเติมเต็ม และปัดเป่าความเหงาและเดียวดายให้หายไป
มีหลายสิ่งในจักรวาลนี้ที่โคจรมาพบคุณแบบไม่ทันตั้งตัว คุณต้องรู้ตัวและเตรียมพร้อมเสมอ เพื่อความสัมพันธ์ชั่วคราวนี้เกิดได้อย่างราบรื่นและไม่มีปัญหา คุณต้องรู้ แล้วท่องกฏเหล่านี้ไว้เสมอ
ตอบตัวเองก่อนว่าเราเหงากายรึเปล่า
เราจำเป็นต้องแยกให้ออกนะครับ ว่าเรามีความต้องการได้รับการเติมเต็มความรู้สึกทางจิตใจ หรือทางกายกันแน่ มีคนไม่น้อยที่เมื่อเสพสมในกามแล้ว ส่งต่อไปเป็นความผูกพันทางอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้นมากที่สุด
อย่าสนใจเรื่องส่วนตัวนัก
ไม่ว่าคุณจะเจอกันครั้งแรกในโซเชียล หรือตามที่เที่ยวต่างๆ ถ้าคุณอยากหลับนอนกับใครสักคืน คุณคงไม่ได้อยากให้ใครมารู้จักมากนัก นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยแล้ว ยังลดความรู้สึกผูกพันลงได้ด้วย เราไม่รู้จักคุณ คุณไม่รู้จักเรา เมื่อต้องห่างกัน คุณจะมีเรื่องให้จำเกี่ยวกับเขาหรือเธอน้อยมาก น้อยเกินกว่าจะเก็บมาคิดและใส่ใจ (ยกเว้นลีลาจะถูกใจคุณมากๆ)
อย่าคาดหวังความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง
คุณอาจจะแยกความต้องการของร่างกายและจิตใจได้เรียบร้อยดี ไม่น่ามีปัญหาอะไรนี่นะ ปรากฎว่าคนที่เจอกลับสร้างความประทับใจให้คุณอย่างมาก จนไม่อยากจะให้หายไปจากชีวิตเลย นั่นเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้น เมื่อข้อตกลง มันยังคงเป็นข้อตกลงอยู่ ไม่เพียงแค่คุณที่เตรียมใจมาสำหรับคืนเดียว เขาเองก็เช่นกัน ที่เตรียมตัวและหัวใจมาสำหรับคืนคืนหนึ่งเท่านั้น
ให้เกียรติกันและกัน
การที่มีคนร่วมหลับนอนกับคุณ ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นเจ้าของ หรือคุณเอาชนะอีกฝ่ายได้ พวกคุณเพียงเดินมากันคนละครึ่งทางเท่านั้นเอง คุณจึงควรทำตัวให้ดี เสมือนเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน ต้องดูแล และเอาใจใส่ให้ถึงปลายทางของค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม
เก็บความลับ อย่าคุยโวโอ้อวด
แม้ ONS จะไม่ใช่เรื่องน่ารังเกลียด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่ายกย่องในสายตาของสังคมส่งนมากหรอกนะครับ การที่คุณกำลังเสพสุขกับใครสักคน นั่นเท่ากับการได้ประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย ไม่มีเหตุผลในแง่ใดเลยที่คุณจะได้ประโยชน์จนน่าประกาศให้ให้โลกรู้ จึงควรให้เกียรติกัน แม้ความสันพันธ์นี้จะผ่านไปแล้วก็ตาม
สุดท้ายนี้ ผมไม่ได้สนับสนุนให้ทุกคนต้องมี One night stand บ่อยๆ หรือจำเป็นที่ทุกคนจะต้องมีนะครับ ผมเพียงสนับสนุนให้รู้ เข้าใจ และเตรียมตัวเตรียมใจถึงผลลัพธ์ที่คุณจะได้เจอเท่านั้นเอง เมื่อคุณโอกาสของคุณมาถึง คุณจะคว้าเอาไว้ไหม นั่นคือสิทธิ์ของคุณแล้ว ขอเพียงรู้จักป้องกัน ไม่สนุกจนเกินไป และเอาใจใส่คู่นอนของคุณ นับว่าคุณเป็นคนที่ดีเยี่ยมแล้วครับ
ด้วยรักและกำลังใจจากนักเขียน
โฆษณา