25 ต.ค. 2019 เวลา 01:39 • ท่องเที่ยว
โพสนี้แอดจะพาทุกคนมาดูกันค่ะ ว่าเวลาเราอยู่บนฟ้า เราเอาอาหารจากไหนมาเสริฟ เเต่ที่เเน่ๆ ไม่ได้ผัดเองเเน่ๆค่ะ ฮ่าๆ
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับห้องครัวบนเครื่อง ซึ่งเราเรียกว่า แกลลี่ (Galley) ค่ะ แกลลี่เราจะมี ตู้อุ่นอาหาร, คารท์ (รถเข็น), เครื่องทำกาแฟ, ตู้เเช่, คอนเทนเนอร์เก็บอุปกรณ์ต่างๆ
เวลาที่ลูกเรือขึ้นเครื่องมา ก็จะต้องเช็คระบบไฟเป็นอันดับเเรก เช่น เตาอบทำงานมั้ย เครื่องทำกาแฟเสียรึเปล่า เเล้วก็เช็คจำนวนข้าวเเละเครื่องดื่มว่าโหลดมาเพียงพอกับผู้โดยสารรึเปล่า ขาดเหลืออะไรมั้ย ถ้าขาดก็ต้องรีบรายงานเพื่อให้สั่งฝ่ายCateringได้ทัน
ส่วนอาหารก็จะโหลดมาเเบบ2ช้อยส์ ช้อยส์ไหนจำนวนกี่เปอร์เซนต์ก็ว่ากันไป
บางสายก็สามารถสั่งอาหารพิเศษได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม อาหารพิเศษก็จะมีจำพวก Voml ก็คืออาหารมังสวิรัติเเบบเอเชีย Vgml อาหารมังสวิรัติเเบบตะวันตก หรือจะเป็น DBML อาหารสำหรับคนเป็นโรคเบาหวาน ถ้าจะทานเเต่ซีฟู้ด ก็จะเป็น SFML เป็นต้นค่ะ
เตาที่ไว้สำหรับอุ่นอาหาร เราจะนำอาหารออกมาจากช่องเย็นก่อน1-2ชั่วโมง เพื่อความสดใหม่ จากนั้นพอถึงเวลาก็ทำการกด Steam ก่อนจากนั้นค่อยกด Dry Heat เพื่อให้อาหารร้อนค่ะ ใน1เตา เราสามารถใส่อาหารได้ทั้งหมด 32 entrée (จาน) เเละใน1คาร์ท ที่เสริฟในชั้นประหยัด จะสามารถใส่ถาดอาหารได้ทั้งหมด 42ถาด
ส่วนเวลาที่เหมาะสมในการรับประทานไม่ควรเกิน3ชั่วโมงหลังจากอุ่นเสร็จนะคะ ทั้งนี้เพื่อคงรสชาติเเละความสดใหม่ของอาหารค่ะ
เดี๋ยวโพสหน้าจะมีอะไรสนุกๆมาเล่าให้ฟังอีก อย่าลืมกดติดตามให้กำลังใจกันนะค้า ☺
โฆษณา