24 ต.ค. 2019 เวลา 12:55 • ปรัชญา
ความสมบูรณ์แบบ คือ ความไม่สมบูรณ์แบบ
ทุกคนเคยเป็นไหมคะ เมื่อตอนเป็นเด็กเรามักจะพยายามทำทุกอย่างในทุกๆเรื่องให้ออกมาสมบูรณ์แบบ แต่พอโตขึ้นมาทำให้สตรองรู้แล้วว่าไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบได้จริงๆหรอก
สิ่งที่สำคัญกว่าความสมบูรณ์แบบคือการพยายามและใส่ใจในสิ่งที่ทำ รวมไปถึงเราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
สตรองอยากบอกว่า สิ่งที่เราเป็น อาจทำให้ใครไม่พอใจ สิ่งที่เราทำอาจขัดใจใครหลายๆคน
แต่ถ้าสิ่งที่เราทำหรือสิ่งที่เราเป็นไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร เราแค่เป็นในสิ่งที่เราเป็นและจงทำในสิ่งที่เราทำให้ดีที่สุด อย่าได้สนคนอื่นว่าจะคิดยังไง
ขอแค่เราทำทุกอย่างให้อยู่บนพื้นฐานและศีลธรรมที่ดี
หากใครจะเก็บเรื่องราวของเรามาเป็นภาระทางใจของตัวเขา ก็อาจไม่ใช่เรื่องของเราที่ต้องกังวลใจ
อาจมีเพื่อนๆหลายคนที่รักความperfect
ทุกอย่างจะต้องเป๊ะ แต่ถ้ามีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้รู้สึกไม่ได้ดั่งใจ ก็จะรู้สึกว่าตัวเองเฟลมาก
แต่มันจะเป็นผลดีมากถ้าเราไม่เอาใจของเราไปผูกไว้กับความต้องการ
บางทีเราต้องลองใช้ชีวิตให้สบาย ต้องยอมรับและต้องยินดีกับอะไรที่กำลังได้มาหรืออะไรก็ตามก็กำลังจะเสียไป
สู้ไปด้วยกันนะคะ❤
เพราะชีวิตมันก็มีแค่นี้จริงๆ เราต้องรู้จักความรับความจริงให้ได้
strongขอทิ้งท้ายว่า
"อย่าทำลายความสุขด้วยความกังวลที่ยังมาไม่ถึง"
#strongแล้วเดินหน้าต่อ
ทุกไลค์ ทุกแชร์ ทุกการติดตาม ทุกคอมเมนท์ และทุกการอ่าน คือกำลังใจที่ดีที่สุดของเรา
ขอบคุณทุกๆท่านนะคะ👸🏻🙏🏻
โฆษณา