25 ต.ค. 2019 เวลา 05:55 • ไลฟ์สไตล์
ดื่มอย่างไรไม่ให้เมา!!
วันศุกร์อีกแล้วนักดื่มทั้งหลาย หากเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องร่วมวงชนแก้ว ต้องดื่มยังไงให้เมาช้า นั่งได้นาน ๆ
หมึกหวานมีวิธีมาแนะนำจ้า
1.อย่าดื่มตอนท้องว่าง
กองทัพต้องเดินด้วยท้องฉันใด คืนนี้ยังอีกยาวไกล..อย่าปล่อยให้ท้องว่าง เพราะเมื่อไหร่ที่กระเพาะย่อยแต่แอลกอฮอล์เพียวๆ มันยิ่งดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดอย่างรวดเร็ว นั้นแปลว่าจะทำให้เมาเร็วนั่นเอง ฉะนั้นไปถึงร้านเมื่อไหร่ เปิดเมนูดูกับแกล้มก่อนเลย ไม่ต้องรีบ !
2.รู้จักเลือกเครื่องดื่ม
เครื่องดื่มแต่ละชนิดมีความแรงไม่เท่ากัน แต่ละชนิดก็มีเปอร์เซนต์ของแอลกอฮอล์ต่างกันออกไป เห็นน้ำในแก้วสีสวย ใครเลยจะรู้ว่าพอกินเข้าไปแล้วคุณอาจไม่ได้ไปต่อ ที่สำคัญต้องรู้จักตัวเองด้วยว่าดื่มแค่ไหนยังไหวอยู่ หากคอไม่แข็งจริงๆ ลองสั่ง Mocktial มาชนแก้วกับเพื่อน ก็ดูดีได้ไม่เสียลุค ยืดเวลาออกไปได้ ไร้แอลกอฮอล์ไปแบบเนียนๆ
3.โซดา-น้ำ
แน่นอนว่าดื่มเหล้าเพียวๆ ย่อมเมาเร็วกว่า ดังนั้นจึงต้องเจือจางมันด้วยมิกเซอร์นั่นเอง เมื่อเรารู้จักเลือกเครื่องดื่มแล้วก็ต้องรู้จักเลือกมิกซ์เซอร์ด้วย น้ำเปล่านี่ล่ะดีที่สุด ! แต่ถ้าอยากเสริมความซ่าส์ก็มิกซ์โซดาก็ได้ ส่วนมิกซ์เซอร์หวานๆ น้ำตาลเยอะๆ อย่างโค้ก เป๊ปซี่ หรือน้ำหวานเลี่ยงได้เป็นดี เพราะมิกซ์เซอร์พวกนี้ยิ่งหวานเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เมาเร็วขึ้น
4.ชนน้อย แช่นาน
เมื่ออยู่ท่ามกลางวงเหล้า เราก็ต้องชนแก้ว ! เอ้า...โชนนนน ยิ่งชนบ่อย ยิ่งต้องดื่ม เพราะฉะนั้นอย่าชนแก้วบ่อย บางคนเป็นตัวชงตัวชน แต่ไม่ได้ดื่ม เลยกลายเป็นตัวยืนไป ฉะนั้นนิ่งเข้าไว้ แช่แก้วแบบไม่ต้องสนใจคำครหา ต่อให้ยุงจะวางไข่ในแก้วจนกลายเป็นลูกน้ำก็อย่าได้หวั่น เพราะยิ่งชนน้อย แช่แก้วไว้นานเท่าไหร่ เราก็ยิ่งนั่งได้นานเท่านั้น
5.ดื่มทีละสองแก้ว
ทำไมต้องขอสอง? แก้วหนึ่ง คือเหล้า อีกแก้ว คือ น้ำเปล่านี่เอง กินมันสองแก้วสลับกันไปรับรองเอาอยู่ หรือกรณีที่มีชนแก้วบ่อยๆ แก้วที่ไม่ใช่เหล้า เราก็ยังยกชนถูไถไปได้แบบเนียนๆ พีคสุด ก็คือดื่มแก้วหนึ่ง แล้วก็บ้วนตามลงไปในอีกแก้ว แต่ถ้ามาถึงจุดนี้เมื่อไหร่ ให้ปฏิบัติตามข้อต่อไปทันที
6.เบรคด้วยน้ำเปล่า
เมื่อมาถึงจุดหนึ่งก็ต้องหยุดพักกันบ้าง หากรู้ตัวว่าไม่ไหวก็ต้องรู้จักเบรคแล้วค่อยไปต่อ งดเติมเหล้า กินน้ำเปล่าไปสักพัก ไม่ต้องตะบี้ตะบันดื่มก็ได้ ลองสนทนากับเพื่อนหรือคนอื่นๆ ดูบ้าง ดื่มน้ำเย็นๆ จนรู้สึกดีขึ้น น้ำเปล่านี่ล่ะตัวช่วยทำให้สร่างเมาได้เป็นอย่างดี
7.เอาเข้าแล้วต้องเอาออก
ดื่มเข้าไปเท่าไหร่ก็ควรเอาออกเท่านั้น ตรงเข้าห้องน้ำไปฉี่เลยค่ะ ฉี่บ่อยๆ แล้วดีเอง เพราะมันจะช่วยขับแอลกอฮอล์ที่เราเอาเข้าไปออกจากร่างกาย หรือถ้าอยากอ้วก ...อ้วกได้ ก็อ้วกไปเลยค่ะ... ฉี่แล้วอ้วกได้ เอาที่สบายตัวสบายใจเลย
โฆษณา