25 ต.ค. 2019 เวลา 14:22 • ไลฟ์สไตล์
ใครใช้แก้ว YETI ระวังอันตรายแฝง!
จริงๆ ก็คือทั้งแก้วเยติ (YETI) และแก้วที่มีลักษณะเป็นฝาใส่หลอดดูดที่มีขอบยางประกอบด้วยนั่นแหละ ไหน ใครใช้อยู่ มาฟังทางนี้ด่วนๆ!
Cr.krua.co
เครดิตเนื้อหาจากเพจ KRUA.CO
ไปเจอคลิปหนึ่งจากยูทูป เป็นคลิปของ Dr. Beau Pierce คุณหมอด้านไคโรแพรคติก (Chiropractic) ซึ่งดูแลเกี่ยวกับระบบประสาท กระดูกสันหลัง และข้อต่างๆ ในร่างกายเพื่อให้ระบบประสาททำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ออกมาเตือนคนที่ใช้แก้วลักษณะประเภทนี้
คุณหมอเล่าว่ามีคนไข้มาพบหมอด้วยอาการปวดคอปวดหลัง เบื้องต้นคนไข้เคยไปหาหมอที่อื่นมาก่อนแต่ไม่หายซักที โดยทราบว่าอาการนี้เป็นผลจากการติดเชื้อแบคทีเรียมาร่วม 4 เดือนแล้ว ได้รับยาปฏิชีวนะ (Antibiotic) ในการฆ่าเชื้อมากว่า 5 ชนิด แต่ก็ยังไม่สามารถจัดการกับอาการติดเชื้อนี้ได้ และยังไม่สามารถตรวจพบสาเหตุของการติดเชื้อด้วย
คุณหมอเลยทำการวิเคราะห์พฤติกรรมการดำรงชีวิตของคนไข้คนนี้ ซึ่ง ณ ขณะนั้นได้สังเกตบนโต๊ะ พบว่าคนไข้พกแก้วเยติติดตัวไว้ใช้กินน้ำเสมอ คุณหมอเห็นว่ามีบางสิ่งอยู่ใต้ฝาจึงขอหยิบออกมาดู และพบว่ามีแบคทีเรียอยู่ที่ใต้ฝาเต็มไปหมด รวมถึงตัวลิ้นที่ใช้ปิดไม่ให้น้ำไหลออก ซึ่งจากการสอบถามคนไข้ เขาทำความสะอาดแก้วด้วยการใส่ในเครื่องล้างจาน (Dishwasher) เท่านั้น นี่เองจึงทำให้เกิดแบคทีเรียเกาะตัวเป็นคราบฝังแน่นอยู่ และแน่นอนว่าเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ เพราะเราดื่มมันเข้าร่างกายทุกวัน
1
คุณหมอจึงแนะนำว่าทุกครั้งที่ล้างแก้วเยติ (รวมถึงแก้วลักษณะนี้) ต้องถอดทุกชิ้นส่วนออกมาล้างให้สะอาด รวมถึงตัวขอบยางด้วย เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย การล้างด้วยเครื่องล้างจาน หรือแค่น้ำเปล่าไม่เพียงพอนะจ๊ะ รู้แบบนี้แล้ว ถ้ามีเพื่อนพี่น้องคนรู้จักใช้แก้วลักษณะนี้ ก็อย่าลืมบอกต่อๆ กันเน้อ เพื่อสุขภาพที่ดีของพวกเราเอง
ดีต่อใจ : ควรล้างด้วยน้ำยาล้างจาน หรือน้ำร้อน และตากแดดบ้างเพื่อให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นนะคร๊าบ
โฆษณา